Tại triển lãm mô tô EICMA năm nay, 790 Adventure không phải là mẫu xe duy nhất mà hãng xe Áo sẽ giới thiệu. Bên cạnh dòng adventure mới này, mẫu naked bike KTM 790 Duke vừa ra mắt ở EICMA năm ngoái cũng có khả năng sẽ có thêm một phiên bản hiệu năng cao mới với tên gọi 790 Duke R.
Về thiết kế, 790 Duke R vẫn sẽ hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản thường, ngoại trừ màu sơn và tem dán mới. Tuy nhiên, hiệu năng vận hành và cảm giác điều khiển của phiên bản này sẽ được cải thiện so với 790 Duke thường nhờ một loạt các phụ tùng "hàng hiệu" mới. Đầu tiên, thay vì hệ thống phanh của hãng J.Juan như hiện tại, 790 Duke R sẽ sử dụng cặp heo phanh trước (và có thể là cả sau) tới từ Brembo. Trong khi đó, dù vẫn sử dụng hệ thống treo của hãng WP nhưng phiên bản này sẽ sử dụng phuộc cao cấp hơn, với khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy.
So với phiên bản thường, 790 Duke R cũng sẽ có sự thay đổi về tư thế ngồi nhờ có dàn để chân đẩy lùi và cao về phía sau hơn, cũng như bộ yên được điều chỉnh lại. Cuối cùng, hệ thống xả Akrapovic vốn là trang bị tùy chọn nay cũng sẽ được lắp sẵn trên xe. Ngoài những thay đổi nêu trên, hệ động lực và điện tử của 790 Duke R sẽ không có sự thay đổi so với bản thường. Xe được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng 8 van LC8c cho công suất 105PS tại tua máy 9.000rpm cùng mô-men xoắn cực đại 86Nm tại 8.000rpm.
Tương tự như những mẫu naked bike cao cấp trước đây, 790 Duke sở hữu hệ thống hỗ trợ "đề pa" Launch Control, 3 chế độ lái Sport/Street/Rain, hệ thống sang số nhanh và bộ cảm biến đo IMU - có khả năng tính toán góc nghiêng và lực máy để tự động điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo. Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái đặc biệt là Track để người dùng tự cài đặt và Supermoto với hệ thống ABS bánh sau được ngắt.
Đối thủ cạnh tranh chính của KTM 790 Duke sẽ là Triumph Street Triple RS.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.