Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường xe máy lớn trên thế giới với gần 2 triệu xe |
Đón đầu xu hướng tích cực của thị trường, trong năm 2017, Yamaha Motor Việt Nam đã tập trung đầu tư sản xuất mạnh vào mảng xe máy tay ga. Nhờ đó, doanh số xe tay ga bán ra trên thị trường đạt 177.025 chiếc (tăng hơn 15% so với năm 2016) và chiếm 11,30% thị phần xe tay ga năm 2017 (cao hơn năm 2016 khoảng 1%). Với định vị trẻ trung, năng động, mức giá hợp lý, phù hợp hơn với khách hàng trẻ, xe tay ga Yamaha đã trở thành trụ cột chính của hãng trong năm 2017.
Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2016, xe ga Janus đã ghi điểm với khách hàng trẻ Việt Nam. Lấy cảm hứng thiết kế từ các mẫu xe ga Châu Âu, Janus có vẻ ngoài năng động, thời thượng cùng những đường vuốt tinh tế hài hòa, mang đến cảm giác hãnh diện cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Janus còn được tích hợp nhiều tính năng nổi bật và công nghệ tiên tiến nhất từ Yamaha như động cơ Blue Core 125cc, hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop và Start System), hệ thống khóa thông minh và mức giá hợp lý ở mức 27- 32 triệu đồng, xe Janus giành phần áp đảo trong việc cạnh tranh với các dòng xe ga tầm trung khác. Theo thống kê, nếu như năm 2016 khi vừa ra mắt doanh số bán lẻ của xe chỉ dừng ở 18039 xe thì đến năm 2017 doanh số bán ra là 74203, mức tăng tương đương 260%.
Bên cạnh đó, dòng xe NVX 155 dựa trên nền tảng xe tay ga thể theo với thiết kế độc đáo dành cho bạn trẻ mới trình làng được 1 năm đã ghi dấu ấn đặc biệt với số lượng 41.000 xe bán ra trong năm 2017. Sự xuất hiện của Yamaha NVX trên thị trường Việt Nam năm 2017 đã đập tan định kiến của giới chuyên môn và khách hàng về sự tốn kém nhiên liệu của xe tay ga Yamaha với động cơ Blue core tiết kiệm nhiên liệu, một sáng chế riêng chỉ có của Yamaha. Sự tăng trưởng của NVX cho thấy sức hấp dẫn của dòng xe tay ga thể thao còn đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam.
Năm 2017 dòng xe Exciter tiếp tục ghi điểm với doanh số tăng ổn định và bền vững đạt 214.829 xe, (so với doanh số năm 2016 là 213.468 chiếc). Nhiều chuyên gia đánh giá, Exciter thành công tại Việt Nam nhờ đi trước các đối thủ một bước, biết tạo phong cách riêng và trên hết là chất lượng sản phẩm nổi trội. Đa phần Exciter đời đầu vẫn sử dụng tốt dù tuổi đời trên 10 năm, trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hơn so với những chiếc xe thông thường. Đây là yếu tố tiên quyết để Exciter giữ ngôi vương mặc cho các loại xe cùng dòng khác tung ra nhiều chiêu khuyến mại hấp dẫn. Nhờ vào các chương trình Marketing rất thành công như kỉ niệm 1 triệu xe exciter, Yamaha tiếp tục xây dựng Exciter như 1 mẫu xe underbone mang phong cách, niềm tự hào của một cộng đồng rộng lớn khách hàng trẻ Việt Nam.
Không chỉ giữ nguyên phong độ cho dòng xe côn phong cách cỡ nhỏ, Yamaha Việt Nam còn nâng cấp hệ thống phanh đĩa, bổ sung thêm 3 màu sắc mới cho phiên bản mới ( đã được bán ra ngay trong tháng 12 năm 2017). Phiên bản này tung ra đúng dịp cuối năm, nhu cầu thị trường tăng cao, và đang được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho các đại lý của Yamaha trong dịp tết nguyên đán.
Theo nhận định chung của các chuyên gia, sau gần 20 có mặt trên thị trường Việt Nam, danh mục sản phẩm của thương hiệu Yamaha đã ngày càng phong phú hơn, tập trung ở mọi phân khúc, đặc biệt là nắm bắt được xu hướng thị trường, đưa ra nhiều dòng xe mới gây được sự hứng khởi và ưa chuộng cho các khách hàng trẻ. Điều này có 1 phần đóng góp không nhỏ từ các chương trình marketing đặt giới trẻ vào trung tâm cuộc chơi của Yamaha như: sáng tác Bài hát Janus, ra mắt MV ca nhạc giữa Chi pu và Issac, Janus tour với đại sứ thương hiệu Chi Pu, hợp tác co-branding với hãng điện thoại nổi tiếng Samsung trong các chương trình khuyến mại cho khách hàng, tổ chức Asian touring 3000km vòng quanh các nước Đông Nam Á, rước cup kỷ lục guiness thế giới khắp Việt Nam chào mừng Exciter đạt doanh số 1 triệu xe bán ra trên thị trường Việt Nam...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.