Nạn nhân kể lại giây phút tàu hỏa SE19 đâm xe tải bị lật

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
Xã hội 24/05/2018 19:02

Cho đến thời điểm này, chị Phan Thị Vân Anh, một trong những nạn nhân trên chuyến tàu hỏa SE19 vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi.


ảnh 1.
Chị Phan Thị Vân Anh kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu gặp nạn.

Là người có mặt trực tiếp trên chuyến tàu định mệnh, chị Phan Thị Vân Anh (42 tuổi, trú tại phường Quang Trung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) đang nằm điều trị tại khoa chấn thương (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An) đã kể lại giây phút kinh hoàng khi tàu hỏa đâm xe tải.

Chị Vân Anh cho biết, chồng chị là anh Thái Anh Tuấn (41 tuổi) là nhân viên phục vụ trên chuyến tàu SE19. Ngày 23/5, chị ra Hà Nội đi khám bệnh nên về cùng chuyến tàu với chồng. Tàu SE19 xuất phát tại ga Hà Nội khoảng 20h, khoảng 0h sáng chị Vân Anh đang cùng chồng ngồi tại toa số 1 (là toa phục vụ dịch vụ ăn uống) và cùng 9 người khác để ăn đêm thì bất ngờ một tiếng động mạnh đinh tai. Vài giây sau, chị Vân Anh thấy cơ thể đau nhức, nghe tiếng kêu cứu của chồng cách đó vài mét. Lúc này chị Vân Anh mới biết mình đang nằm dưới hố bùn cách đường ray vài mét. Nghe tiếng kêu cứu của chồng, chị Vân Anh ngồi dậy thì thấy anh Tuấn bị toa tàu đè lên một cẳng chân dập nát. Phía trong toa tàu một số người khóc thét, kêu cứu, la ó.

“Tôi cố la hét kêu mọi người cứu chồng. Lực lượng cứu hộ mất khoảng 1 giờ mới đào, nhích toa tàu để kéo chân chồng ra. Sau đó, tôi cũng lịm dần đi vì kiệt sức”, chị Vân Anh kể lại.

ảnh 2.
Anh Thái Anh Tuấn được các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An tận tình chăm sóc, cứu chữa.

Theo bác sĩ, khoảng 4h sáng nay (24/5) Bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong số này có một nam bệnh nhân 40 tuổi chấn thương nhẹ ở tay, hiện đã xuất viện. Hai người đang nằm điều trị là anh Tuấn, chị Vân Anh, được biết anh Tuấn bị chấn thương nặng ở vùng đầu và vùng bụng.

Tính đến 14h ngày 24/5, vụ tai nạn tàu hỏa SE19 và xe tải đã làm 3 người chết, 6 người bị thương, trong số 9 nạn nhân thì có 4 nạn nhân là người quê ở Nghệ An.

3 người tử vong là Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) là lái tàu chính, Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là phụ lái tàu và Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, TX. Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) là lái xe tải BKS 37C - 151.38.

ảnh 3.
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh zingvn). 

Danh sách các nạn nhân trong vụ tai nạn:

1. Nguyễn Thế Hùng (SN 1976), trú tại quận Long Biên, Hà Nội, đã tử vong.

2. Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985), trú ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, đã tử vong.

3. Hồ Sỹ Nam (SN 1984), trú tại phường Quỳnh Xuân, TX. Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đã tử vong.

4.Thái Anh Tuấn (SN 1971), trú tại đường Quang Trung, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

5. Phan Thị Vân Anh (SN 1976), trú tại đường Quang Trung, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

6. Bùi Anh Toàn (SN 1978), trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

3 nạn nhân đang bị thương nặng còn lại chưa xác định được danh tính.

Ý kiến của bạn

Bình luận