Sau loạt xe đầu mua của Hàn Quốc với giá 1,4 tỷ đồng/xe, Thành phố đã chỉ đạo Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) thiết kế và chế tạo 300 xe loại này nằm trong chương trình Đề án thay thế 1680 xe cũ để lần lượt đưa vào hoạt động trên 14 tuyến từ năm 2013. Cùng với xe buýt sạch, thành phố còn đưa vào sử dụng thẻ xe buýt điện tử trả tiền trước, gọi là “thẻ xe buýt thông minh”. Khách dùng thẻ này lên xe không phải trả tiền nữa. Việc đi xe “buýt sạch” và sử dụ ng “thẻ xe buýt thông minh” là góp phần thay đổi và nâng cấp hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Việt Nam ngày càng văn minh hiện đại và thân thiện với môi trường.
Xe “buýt sạch” và khách dùng “thẻ xe buýt thông minh”
NGƯT. DƯƠNG HỒNG HẠNH
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.