Nêu tên chủ phương tiện vi phạm giao thông lên báo

Giao thông 24h 28/07/2015 03:07

Sáng 27/7, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, các chủ phương tiện vi phạm luật giao thông nếu cố tình không nộp phạt sẽ bị "bêu tên" trên báo.

 

IMG_9495
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng

Sở GTVT Đà Nẵng đang triển khai thêm các camera giám sát tại các "điểm nóng" như trụ đèn tín hiệu, cầu Thuận Phước, các ngã tư ở trung tâm thành phố... để ghi lại các phương tiện vi phạm quy định về an toàn giao thông. 

Sau khi camera ghi lại được những hình ảnh như phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, vượt đèn đỏ.., Sở sẽ gửi thông báo nộp phạt đến chủ phương tiện. 

"Nếu những người vi phạm không nộp phạt thì biển số xe, tên tuổi và địa chỉ của họ sẽ được đăng công khai trên báo", lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng nói.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, 5 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn xảy ra 49 vụ tai nạn giao thông, làm chết 44 người và bị thương 31 người.

Trong tháng 5, Cảnh sát giao thông Đà Nẵng đã lập biên bản xử phạt gần 4.500 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, có hơn 2.300 ôtô, 2.100 môtô và 4 xe điện. Đây là con số khá cao so với những tháng trước và cao hơn rất nhiều so với những năm trước đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận