Newron EV-1 - xe điện hàng độc từ Pháp

Đánh giá 14/01/2020 05:21

EV-1 có dáng dấp như một mẫu môtô hàng "khủng", khối pin trong suốt, xoay tròn và phát sáng khi xe di chuyển.

Newron Motors, một công ty mới sáng lập có trụ sở tại Pháp sẽ công bố phiên bản giới hạn của chiếc xe điện đầu tiên mang tên EV-1 vào năm 2020. 

Giám đốc điều hành Newron Motors, Sébastien Mahut, chia sẻ rằng chiếc Newron EV-1 là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo được thực hiện trong nhiều năm. Mẫu xe điện đã được giới thiệu vào mùa hè năm ngoái, nhưng tại thời điểm đó, chi tiết về hiệu suất bị bỏ qua và hiện tại đã được tiết lộ.

Thiết kế xe điện như một mẫu môtô phân khối lớn.
 

Thiết kế xe điện như một mẫu môtô phân khối lớn.

Mahut bắt đầu sáng lập công ty vào năm 2016, nhưng ý tưởng về một chiếc xe đạp điện đã xuất hiện từ trước. Nỗ lực đầu tiên của Mahut là một ý tưởng thiết kế vào năm 2009, khi đó anh đặt pin và một động cơ điện vào trong khung của chiếc Aprilia Futura nhằm tạo ra một chiếc e-bike có tốc độ tối đa 112 km/h và phạm vi hoạt động trong 64 km.

Sau vài năm nghiên cứu và thiết kế, EV-1 cuối cùng đã có hình dạng chính thức với khối pin lớn hình trụ được ẩn dưới các tấm gỗ uốn cong. Khối pin này sẽ đi kèm với đèn LED phát sáng với nhiều màu khác nhau, nhằm làm nổi bật màu sắc của chất liệu gỗ. Khi xe di chuyển, khối pin sẽ quay tròn, điều này tượng trưng thời gian đang dần trôi qua.

Ngoài ra, Mahut nhấn mạnh tính độc quyền đi kèm với quyền sở hữu một chiếc EV-1, bên trái có một tấm khắc tên của những người thợ đã đóng góp trong việc chế tạo chiếc xe máy. La-zăng bánh sau trong suốt góp phần tạo sự bí ẩn và mong muốn khám phá toàn bộ chiếc xe đạp. Ở phía trên khối pin và trục sẽ có một khoảng trống nhỏ để có góc nhìn chi tiết bên trong khoang máy.

Khối pin như băng đạn.

Khối pin như băng đạn.

Phần yên xe làm từ da và được may thủ công, kết hợp với khung được làm bằng chất liệu gỗ ốp mang tới cái nhìn độc lạ. Ngoài ra, chìa khóa sẽ là một viên ngọc có chứa một mảnh gỗ hoặc titan được sử dụng để tạo nên xe. Điều này thể hiện rằng chủ sở hữu sẽ luôn mang trong mình một phần chi tiết của chiếc xe.

Chi tiết về hiệu năng, kích thước chưa được hãng công bố chính thức, tuy nhiên EV-1 sẽ được ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Xe sẽ ra mắt trong 2020.

Xe sẽ ra mắt trong 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận