Ngành GTVT tập trung cao độ cho nỗ lực "về đích" kế hoạch năm 2021

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/11/2021 15:03

Sáng 26/11, Bộ GTVT tổ chức giao ban thực hiện nhiệm vụ tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12, tháng "về đích" thực hiện kế hoạch năm 2021.


IMG_1384
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp

Chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá thời gian qua ngành GTVT triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, do mưa lũ xảy ra ở khu vực miền Trung ảnh hưởng đến tiến độ thi công các dự án. Tuy nhiên với sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, ngành GTVT đã thích ứng linh hoạt để hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành cơ bản kế hoạch đầu năm đặt ra. Nhìn nhận những mặt hạn chế, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết có vài dự án phải giãn tiến độ nhưng lãnh đạo Bộ đã  tập trung chỉ đạo, phối hợp với các địa phương, thúc đẩy giải phóng mặt bằng và giải quyết được vấn đề liên quan đến các mỏ, nguồn vật liệu nên kết quả cơ bản bám sát kế hoạch từ đầu năm.

Trong tháng 12, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải đặc biệt tập trung nỗ lực để hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, chú trọng giải quyết các vấn đề tồn tại như công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới cho năm tiếp theo, rà soát điều chỉnh vốn; công tác cải cách hành chính và hoàn thiện bộ máy theo chỉ đạo của Chính phủ; các công việc liên quan đến chuyển đổi số…

Về công tác giải ngân, theo đại diện Vụ Kế hoạch đầu tư cho biết tổng kế hoạch vốn năm 2021 của Bộ GTVT khoảng 43.401 tỷ đồng (gồm 42.996 tỷ đồng kế hoạch năm 2021 và 405 tỷ đồng kế hoạch kéo dài). Đến nay Bộ đã phân bổ, giao chi tiết toàn bộ 42.996 tỷ đồng kế hoạch năm 2021 được Thủ tướng Chính phủ giao. Dự kiến tháng 11/2021, Bộ GTVT giải ngân được 3.283 tỷ đồng; lũy kế 11 tháng giải ngân được 31.869 tỷ đồng.

IMG_1381
Bộ GTVT tổ chức họp giao ban theo hình thức trực tuyến

Trước đó, báo cáo tại buổi họp, Chánh văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết công tác quy hoạch ngành quốc gia được Bộ tập trung chỉ đạo hoàn thành toàn bộ 5 quy hoạch ngành GTVT Quốc gia, sớm hơn 01 năm so với yêu cầu của Chính phủ. Trong đó, Thủ tướng đã phê duyệt 04 quy hoạch quốc gia về đường bộ, hàng hải, đường sắt và đường thủy nội địa; đối với chuyên ngành còn lại về hàng không đã được Hội đồng thẩm định quốc gia thông qua và sẽ trình Thủ tướng phê duyệt sau khi được Thường trực Chính phủ cho ý kiến. Hiện nay, Bộ đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai quy hoạch theo quy định để trình Thủ tướng Chính phủ.

Về công tác quản lý hoạt động vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với bộ ngành, địa phương triển khai hiệuq ủa công tác bảo đảm vận tải gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đồng thời thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến toàn quốc để nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động vận tải, logistics trong điều kiện phòng chống dịch. Đến nay, nhiều kiến nghị của các Hiệp hội, doanh nghiệp được các cơ quan thuộc Bộ xử lý, tháo gỡ kịp thời.

Liên quan đến hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho rằng hiện nay Cục Y tế GTVT cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đơn vị rà soát, đánh giá đầy đủ tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh tại các công trường, dự án để có những chỉ đạo cụ thể, kịp thời tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Trong công tác vận tải, Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Y tế GTVT theo dõi tình hình thực tế báo cáo tham mưu cho lãnh đạo Bộ để xây dựng, điều chỉnh kế hoạch vận tải, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam rà soát, thống kê lại những khó khăn trong hoạt động vận tải để tháo gỡ kịp thời. Vụ vận tải cần sớm trình kế hoạch mở lại đường bay nội địa.

Ý kiến của bạn

Bình luận