Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015 – Xu hướng phá hoại tàn khốc

Tác giả: Tin, ảnh: Minh Hà

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/11/2015 10:07

Sáng nay, 4/11, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo. Theo Hiệp hội “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2015 với chủ đề “Xu hướng phá hoại tàn khốc của tấn công mạng hiện đại” sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 01/12 tại Hà Nội.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015 – Xu hướng ph
Toàn cảnh buổi họp báo

“Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm nay sẽ tập trung vào các vấn đề nóng về an toàn, an ninh thông tin trên thế giới và ở Việt Nam trước bối cảnh hiện diện nhiều cuộc tấn công có chủ đích có tính triệt hạ nhằm vào các công ty lớn trên thế giới như hãng Sony Pictures (Mỹ), mạng lưới bán hàng Home Depot và Target (Mỹ), hãng bảo hiểm Anthem (Mỹ)…

Các đại biểu tham gia sự kiện sẽ chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp, công cụ trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia. Cũng tại sự kiện này, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) sẽ trình bày Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam trong năm vừa qua và công bố Chỉ số An toàn thông tin quốc gia 2015. Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và truyền thông sẽ có báo cáo về những chính sách, qui định quản lý mới của nhà nước về lĩnh vực an toàn thông tin trong bối cảnh Quốc hội nước ta chuẩn bị thông qua Luật An toàn thông tin.

Ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam cho biết: “Nét mới năm nay là lần đầu tiên tổ chức bình chọn các sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao do các doanh nghiệp, tổ chức trong nước. Chúng tôi cho rằng việc bình chọn sẽ tôn vinh các sản phẩm có giá trị, chất lượng tốt nhất, góp phần cổ vũ cho các doanh nghiệp từng bước tích cực hơn trong việc tham gia vào nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an toàn, an ninh chung của quốc gia và xã hội.”

 

Ý kiến của bạn

Bình luận