Mức phí BOT áp dụng trên tuyến đường này đối với phương tiện dưới 12 chỗ ngồi là 35.000 đồng/lượt, xe container trên 40 feet chịu mức phí 200.000 đồng/lượt. Dù là ngày đầu thí điểm thu phí nhưng do ùn tắc nghiêm trọng nên các trạm vẫn chưa thu phí mà chỉ thực hiện đưa vé.
Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, từ 9h sáng, hàng xe tắc nghẽn đã kéo dài từ cầu Phủ Đổng đến Trạm thu phí Phù Chẩn.
Nhiều người tham gia giao thông tỏ rõ sự mệt mỏi, chán nản khi kẹt giữa đoàn phương tiện dài 5km dưới thời tiết nắng nóng gay gắt. Một số tài xế xe tải, xe ô tô, xe khách còn chạy xe lấn sang làn đường xe máy, khiến tình trạng ùn tắc càng nghiêm trọng.
Theo quan sát của PV, thời điểm xảy ra ùn tắc chỉ có 2 nhân viên trạm thu phí thực hiện phân luồng.
Ông Hoàng Cường - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty BOT Hà Nội Bắc Giang cho biết, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương theo kiến nghị của Công ty về việc mở thêm mỗi chiều 1 cửa thu phí. Hiện Công ty đang thực hiện các công đoạn thiết kế chi tiết để triển khai giải pháp mở rộng này.
Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 45,8 km, điểm đầu tại Km 113+985 Quốc lộ 1 (thuộc địa phận Tp. Bắc Giang), điểm cuối tại Km 159+100 Quốc lộ 1 (thuộc địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội). Dự án được khởi công ngày 20/02/2014 với tổng mức đầu tư hơn 4.210 tỷ đồng, vận tốc thiết kế tối đa 100km/giờ. Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang hoàn thành đã góp phần nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian đi lại từ Bắc Giang về Thủ đô Hà Nội chỉ còn 45 phút. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.