Nghẹt thở đón năm mới ở New Delhi

Xã hội 31/01/2017 03:45

Như mọi năm, cứ đến dịp giao thừa là Thủ đô New Delhi của Ấn Độ lại bị "nuốt chửng" bởi dòng người tràn ra đường đón mừng năm mới.

Quoc te 1
Người dân tụ tập quanh khu vực India Gate trong ngày đầu năm 2017

Như mọi năm, cứ đến dịp giao thừa là Thủ đô New Delhi của Ấn Độ lại bị "nuốt chửng" bởi dòng người tràn ra đường đón mừng năm mới. Đêm 31/12, hàng ngàn người đổ xô đến các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí để ăn mừng, dẫn đến cảnh tượng UTGT kinh hoàng ở thành phố này. Ô tô đậu tràn lan bên lề đường càng khiến cho mọi việc tồi tệ hơn.

Ram Sinha - một cư dân New Delhi cho biết, đây là cảnh tượng tắc nghẽn kinh khủng nhất mà anh từng chứng kiến. “Dường như mỗi người lái một chiếc xe riêng hướng về phía trung tâm thành phố để chào mừng năm mới. Chưa tới 7h tối mà tất cả các chỗ đỗ xe đã chật kín, muốn lấy xe ra cũng khó”, anh Sinha nói.

Anubhuti Mishra (43 tuổi) cho biết, cả gia đình cô phải di chuyển mất 1 tiếng để đến được Connaught Place ăn tối nhưng sau đó phải quay về vì không thể tìm được chỗ đỗ xe.

Theo đại diện CSGT New Delhi, số lượng hành vi vi phạm giao thông được phát hiện tại New Delhi trong đêm giao thừa cao gấp đôi so với năm ngoái. Lực lượng cảnh sát đã phải lập 13.260 vé phạt cho các trường hợp vi phạm khác nhau, bao gồm cả lái xe say rượu và chạy quá tốc độ, trong khi con số này của năm trước chỉ là 6.486 trường hợp. Điểm thú vị là tỉ lệ lái xe say rượu và chạy quá tốc độ đều giảm. Năm ngoái, cảnh sát đã phạt 887 trường hợp lái xe say rượu trên tổng số 6.486 vi phạm, còn trong năm nay là 889 trên 13.260 trường hợp. Năm ngoái, cảnh sát đã phạt 335 trường hợp chạy quá tốc độ nhưng năm nay chỉ còn 78 trường hợp.

Quốc tế 3
Khung cảnh hỗn loạn trước nhà ga New Delhi

Người điều khiển xe hai bánh chiếm áp đảo số vé phạt là 4.022 vé được lập cho các lỗi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, trong khi năm ngoái chỉ có 730 vé. Bên cạnh đó, cảnh sát còn phạt 414 trường hợp đi xe máy chở ba người.

Ông Ajay Kashyap - Ủy viên đặc biệt của Sở CSGT New Delhi cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để đảm bảo giao thông thuận lợi nhất có thể trong đêm giao thừa. Khoảng 2.500 CSGT  đã được huy động, trong đó có tới 1.300 CSGT túc trực xung quanh Khu Thương mại Connaught Place và India Gate. Tuy nhiên, ách tắc kinh hoàng vẫn xảy ra do lượng người đổ ra đường cao hơn hẳn mọi năm".

 

Ý kiến của bạn

Bình luận