Nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường ô tô trong nước giảm mạnh

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 12/03/2021 09:28

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã tác động đáng kể tới thị trường ô tô Việt Nam khi doanh số bán tháng 2/2021 của các doanh nghiệp giảm mạnh.

Hyundai Santa Fe
Thị trường xe du lịch mất hơn 50% doanh số sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 2/2021 chỉ đạt 13.585 xe, giảm 22% so với tháng 1 và giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, doanh số bán xe du lịch đạt 6.939 chiếc, giảm 53% so với tháng trước, xe thương maị đạt 3.767 chiếc, giảm 34% và xe chuyên dụng chỉ có 179 chiếc, giảm 39%. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 8.610 xe, giảm 41% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.975 xe, giảm 58%.

Mặc dù vậy, tổng doanh số bán hàng của các thành viên VAMA tính đến hết tháng 2/2021 vẫn tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 19%, xe thương mại tăng 28% và xe chuyên dụng giảm 15%.

Tính đến hết Tháng 2/2021, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận