ThS. LÊ THANH HẢI PGS. TS. NGUYỄN HOÀNG LONG Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải GS. TS. PHẠM CAO THĂNG Học viện Kỹ thuật Quân sự |
TÓM TẮT: Bài báo trình bày nghiên cứu về ảnh hưởng hàm lượng cốt liệu thô đến sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa (BTN). Kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, khi tăng hàm lượng cốt liệu thô sẽ làm tăng góc nội ma sát của vật liệu BTN, góp phần làm tăng sức kháng cắt trượt của BTN, từ đó góp phần làm giảm biến dạng xô trượt, giảm chiều sâu vệt hằn lún bánh xe lớp BTN mặt đường ô tô.
TỪ KHÓA: Bê tông nhựa, hằn lún vệt bánh xe, sức kháng cắt trượt.
ABSTRACT: The paper presents the effect of coarse aggregate content on shear resistance of asphalt concrete. Initial research results show that when increasing the coarse aggregate content, the internal friction angle of the asphalt concrete will increase, that contributes to increasing the shear resistance of the asphalt concrete, thereby to reducing the deformation of the asphalt concrete, reducing the rutting depth.
KEYWORDS: Hot mix asphalt, rutting, shear resistance.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.