Theo phản ánh của người dân trong thời gian gần đây đoạn đường từ chân cầu Hiếu 2 tới ngã ba QL48D hướng đi bệnh viện đa khoa Tây Bắc về ngã 3 Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã có hiện tượng đường nổi sóng, gồ ghề và sụt lún cục bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn…
Đường dây nóngSau những trận mưa đầu mùa, trên QL1A, đoạn qua địa bàn TP.Tam Điệp - Ninh Bình, đã xuất hiện chi chít ổ gà trên mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua đây.
Bạn đọcXỉ than phát thải gây ô nhiễm môi trường. Sử dụng loại phế thải này làm vật liệu xây dựng sẽ giải quyết được mục tiêu kép.
Ứng dụngKể từ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường tránh TP.Thanh Hoá đã xuất hiện nhiều điểm lún nghiêm trọng, hằn vệt bánh xe.
Ý kiếnNội dung bài báo giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về khả năng sử dụng vật liệu Mastic nhựa đá dăm (Stone Mastic Asphalt) cho xây dựng mặt đường ô tô và sân bay trong điều kiện Việt Nam, bao gồm các nội dung nghiên cứu về lựa chọn loại vật liệu và thành phần cấp phối, thử nghiệm đánh giá các chỉ tiêu độ ổn định Marshall, độ dẻo Marshall và độ ổn định động DS.
Bài báo trình bày nghiên cứu về ảnh hưởng hàm lượng cốt liệu thô đến sức kháng cắt trượt của bê tông nhựa (BTN).
Hiện tượng mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe đang xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Đường dây nóngLún hằn vệt bánh xe là dạng hư hỏng phổ biến trên các tuyến đường chính, đặc biệt là những tuyến liên thông với các cảng lớn.
Điều khiển hệ thống chống trượt quay bánh xe chủ động góp phần nâng cao khả năng chuyển động và phát huy lực kéo tại các bánh xe chủ động cho ô tô.
Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục QLĐB II xử lý khối lượng hằn lún vệt bánh xe ≥2,5cm còn tồn tại, vạch sơn vị mờ, đảm bảo ATGT trên tuyến QL1 đoạn từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế.
An toàn giao thông