Ảnh: Nguyễn Công Thành - Chí Quốc - Đồ họa: Như Khanh |
Theo đó nghiên cứu dự án 10 khu đô thị ga (khu vực xây dựng nhà ga) ở 6 tỉnh, thành như TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và Cần Thơ; dự án đánh giá tác động môi trường toàn tuyến đường sắt và dự án đào tạo nhân lực từ kỹ thuật viên đến kỹ sư đường sắt tốc độ cao.
Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam và Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam cho biết dự án tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ dài 135,5 km có tổng vốn đầu tư 4,3 tỉ USD, tương đương 95.000 tỉ đồng.
Các đơn vị thiết kế đưa ra kế hoạch xây dựng nhà máy điện mặt trời có qui mô 20 MW tại ga Tân Kiên (TP.HCM) và xây dựng nhà máy điện gió tại ga Trung Lương (Tiền Giang) để cung cấp điện cho tuyến đường sắt này.
Hướng tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận gọi là phương án 1.
Bên cạnh đó, Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam đề xuất và phối hợp với TEDI South nghiên cứu thêm phương án hướng tuyến đi theo hành lang tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ (gọi là phương án 1 mới).
Điểm đầu tuyến: ga Tân Kiên, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM
Điểm cuối tuyến: ga Cái Răng - phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.