Người dân được cảnh báo ngập lụt qua tin nhắn điện thoại

An toàn giao thông 29/05/2016 11:40

Đợt mưa lớn gây ngập lụt trên nhiều tuyến phố vừa qua hẳn là ác mộng với nhiều người dân thủ đô.

Người dân được cảnh báo ngập lụt qua tin nhắn điện

Đêm ngày 24/5 và rạng sáng ngày 25/5 tại Hà Nội đã xảy ra mưa lớn, khiến cho nhiều tuyến phố bị ngập úng nặng. Có nơi mực nước đã cao 30 - 40 cm và khiến cho nhiều phương tiện giao thông bị mắc kẹt.

Không chỉ ngập úng mà rất nhiều con phố tại Hà Nội cũng rơi vào cảnh tắc đường từ sáng sớm. Nhiều tuyến đường lớn như Phạm Hùng hay khu vực xung quanh Keangnam rơi vào tình trạng mắc kẹt vì nước ngập cao.

Hệ quả là đợt mưa lớn này đã ít nhiều gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân thủ đô. Bởi sau trận lũ lụt 2008 đã đi vào lịch sử, hiếm khi người dân Hà Nội lại phải chịu cảnh nước ngập quá bánh xe như vừa qua.

Mới đây, VinaPhone đã hợp tác với Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia triển khai và thử nghiệm dịch vụ 'Nhận tin nhắn dự báo, cảnh báo thiên tai tại khu vực Hà Nội'.

Được biết, dịch vụ nói trên đã đi vào hoạt động từ ngày 15/05/2016 vừa qua, đến hết ngày 15/08/2016 - nghĩa là cho tới khi mùa mưa bão kết thúc. 

Còn theo những thông báo mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Việt Nam, khu vực Hà Nội sẽ liên tục xảy ra mưa lớn đến hết ngày 31/05 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận