Người dân vào Hà Nội không bị kiểm tra khi lưu thông qua chốt

Tác giả: Nhị Hà

saosaosaosaosao
Xã hội 16/10/2021 06:07

Lực lượng chức năng tại các chốt không còn kiểm tra người và phương tiện lưu thông mà chỉ đóng vai trò điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự...


6J1A9691

Tại chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã được tháo dỡ - Ảnh: baotintuc.vn

Thông tin từ thành phố Hà Nội cho biết, kể từ 18h ngày 14/10, tại các vị trí 22 chốt trực ra, vào thành phố lực lượng cảnh sát giao thông chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt.

Riêng chốt số 08 (Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đã thực hiện rút lực lượng từ 22h00 ngày 14/10.

Phương tiện qua lại cả hai chiều Hà Nội - Hải Phòng và Hải Phòng - Hà Nội không phải dừng lại để khai báo, kiểm tra y tế.

Trong ngày 15/10, tình hình giao thông tại 22/22 vị trí chốt trực cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc.

Các xe lưu thông ra vào Thủ đô đã không phải dừng lại, xếp hàng chờ đợi mà có thể lưu thông thoải mái như thời điểm trước khi Hà Nội giãn cách xã hội.

Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với CSGT và các lực lượng chức năng tại chốt phân luồng, hướng dẫn phương tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trước đó, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Theo đó, toàn quốc tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19 và nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.

Trước đó từ ngày 14/7, Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát ra, vào thành phố. Việc lưu thông tại các chốt dựa trên nguyên tắc kiểm soát chặt cả người vào, người ra khỏi thành phố, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch, vùng nguy cơ cao vào thành phố. Để vào Hà Nội, người dân phải xuất trình giấy tờ đi lại trên đường, giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ý kiến của bạn

Bình luận