Người dùng Google Maps có thể tìm đường không cần Internet

Tác giả: Phương Vũ (TH)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 07/06/2015 05:55

Google vừa cải tiến ứng dụng bản đồ của mình, cho phép người dùng tìm kiếm và chỉ đường ngay cả khi không có kết nối Internet.

221407_maps[1]
Ảnh minh hoạ

Tính năng tìm đường offline đã được Google Maps áp dụng từ năm ngoái nhưng vẫn còn có khá nhiều khiếm khuyết. Vừa qua, hãng đã đưa ra phiên bản nâng cấp mới, cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm, đường đi khi offline. 

Bên cạnh đó, Google Maps mới cũng cho phép tìm kiếm và lưu địa điểm ở chế độ offline. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải kết nối mạng để lưu vùng bản đồ muốn tra cứu trước khi sử dụng offline.

Khả năng tìm kiếm và chỉ đường bằng giọng nói cũng được hỗ trợ offline. Google cho biết họ bổ sung tiện ích này nhằm hỗ trợ người dùng ở các quốc gia đang phát triển, nơi mà Internet chậm chạp và cực kỳ tốn kém. 

Theo kế hoạch, Google Maps Offline sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Ngoài cải tiến về bản đố, Google cũng cho phép người dùng tại một số quốc gia (trong đó có Việt Nam) tải và xem video trên smartphone trong vòng 48 giờ. Google còn tuyên bố trình duyệt Chrome của họ hiện có thể giảm mức tiêu hao dữ liệu đến 80% so với trước đây. 

Ý kiến của bạn

Bình luận