Người Hà Nội chi tiền triệu thuê taxi lên Ba Vì ngắm tuyết

Doanh nghiệp 28/01/2016 11:10

Chỉ cách Hà Nội 60 km, đỉnh Ba Vì với lớp băng trắng xóa những ngày này thu hút nhiều người.

Gia đình chị Nguyễn Thị Thu trả 1,2 triệu đồng cho chuyến khứ hồi taxi 4 chỗ đi từ Cầu Giấy lên đỉnh Ba Vì, thuộc Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) để ngắm băng tuyết. Cộng thêm 40.000 đồng/người tiền vé vào cổng, chuyến lên núi giữa đợt rét kỷ lục ngốn của chị Thu cũng như nhiều du khách số tiền không nhỏ, nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi.

"Nhà không có ôtô, đi xe máy thì không đảm bảo an toàn, lại quá lạnh cho trẻ nhỏ nên tôi thuê taxi", chị Thu nói. Đi từ 2h chiều 24/1, sau hơn 1 tiếng, nhóm khách đã tới nơi.

Nhiệt độ tại đỉnh, theo chia sẻ của các cán bộ kiểm lâm chiều 24/1 khoảng -1 độ C, chênh với chân núi gần 10 độ. Nhiệt độ hạ thấp khiến băng tuyết đọng dày, cảnh vật phủ màu trắng.

Thông tin đỉnh núi Tản có tuyết khiến nhiều du khách thành phố, đặc biệt là người trẻ, hồ hởi kéo nhau đi ngắm cảnh. Khu vực bãi để xe đền Thượng thuộc Vườn quốc gia Ba Vì chật cứng taxi, ôtô và cả xe máy.

Người Hà Nội chi tiền triệu thuê taxi l

Khách dừng chân ngắm băng tuyết đông gây ra tắc đường. Ảnh: Diệp Sa.

Qua khảo sát du khách thăm quan tại đây, giá thuê taxi từ trung tâm Hà Nội dao động 1-1,8 triệu đồng. Thậm chí, nhiều nhóm khách trả giá cao hơn để tài xế đợi khách tới đêm, với hy vọng được ngắm tuyết rơi.

Anh Nguyễn Hữu Hưng, tài xế taxi Vic lấy rẻ một cặp khách đi từ quận Tây Hồ lên Ba Vì 1 triệu đồng với điều kiện về trước 6h chiều. Anh nói: "Chưa bao giờ nhìn thấy tuyết nên tôi cũng muốn nhân cơ hội chở khách đi thì ngắm cho 'đã'. Nhưng đường xuống núi nhiều khúc quanh nguy hiểm phải về sớm cho an toàn".

Bên cạnh khách đi ôtô chủ yếu là nhóm gia đình, hầu hết khách trẻ đều lựa chọn đi xe máy để vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiện dừng ngắm cảnh, chơi và chụp ảnh.

Hơn 6h chiều, đỉnh núi Tản vẫn chật kín du khách. Anh Hùng, chủ hàng ăn tại đây cho biết, chưa bao giờ anh đón lượng khách lên vào giờ muộn đông đến vậy. Buổi sáng còn mải đi xem băng, chiều hai vợ chồng anh tập trung bán mì tôm cho khách du lịch. Lượng hàng bán ra gấp hàng trăm lần ngày thường.

Phạm Ngọc Linh (sinh viên ĐH Hà Nội), cho biết giá 1 hộp mì tôm tại đây là 30.000-40.000 đồng. Trời quá lạnh nên khách cũng không quan tâm tới giá cả, miễn có thứ gì đó thật nóng để làm ấm bụng và chườm cho ấm tay là được.

Nhiệt độ ngày càng xuống thấp, đường lên núi từ chiều tối tới đêm khá trơn, nhiều thân cây gãy rất nguy hiểm nhưng không ít nhóm khách vẫn nối nhau lên núi. Tại một số khúc quanh, khách dừng chân ngắm băng tuyết đông gây ra tắc đường. Để đảm bảo an toàn, kiểm lâm đã thông báo cho bộ phận bán và soát vé hạn chế lượng khách lên đỉnh núi khi trời tối muộn.

Ý kiến của bạn

Bình luận