Người Mỹ chi 3,45 tỷ USD mua sắm online ngày Cyber Monday

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 30/11/2016 14:37

Các trang thương mại điện tử Mỹ tiếp tục đưa ra các ưu đãi trong ngày Cyber Monday

 

amazoncm-1480470548902

Kho hàng của Amazon.com, trang bán lẻ trực tuyến hàng đầu nước Mỹ trở nên bận rộn trong ngày Cyber Monday 28/11. Ảnh: Reuters.

Nối tiếp ngày giảm giá lớn nhất trong năm Black Friday, các trang thương mại điện tử Mỹ tiếp tục đưa ra các ưu đãi trong ngày Cyber Monday, tạo kỷ lục bán hàng online mới của Mỹ.

Người tiêu dùng Mỹ đã mạnh tay chi 3,45 tỷ USD để mua sắm các mặt hàng được ưu đãi mạnh như TV 4K, đồ điện tử hay hàng tiêu dùng trong đợt khuyến mại online của các trang bán hàng trực tuyến. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử thương mại điện tử nước Mỹ.

Đây là số liệu từ hãng Adobe, vượt xa dự đoán trước đó của chính hãng này và dập tan lo ngại về việc khuyến mại liên tiếp trong ngày Black Friday trước đó 3 hôm có thể làm suy giảm sức mua trong ngày Cyber Monday, ngày luôn được kỳ vọng là bận rộn nhất của lĩnh vực thương mại điện tử.

Số liệu này cũng cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến, nguyên nhân khiến doanh thu của các cửa hàng truyền thống giảm dần qua từng năm.

So với năm ngoái, doanh số của Cyber Monday 2016 ở Mỹ đã tăng 12,1%. Con số 3,45 tỷ USD cũng đã vượt dự đoán 3,36 tỷ USD của Adobe trước đó. Các sản phẩm được mua nhiều nhất trong dịp ưu đãi này bao gồm các máy chơi game Sony PlayStation 4, Xbox hay TV 4K của Samsung, Iphone của Apple và máy tính bảng Fire của Amazon.

Đồ chơi lắp ghép Lego, súng đồ chơi Nerf và búp bê Barbie cũng lọt vào nhóm những sản phẩm bán chạy nhất theo dữ liệu từ Adobe. Hệ thống dữ liệu này được thu thập và tổng hợp dựa trên 80% số giao dịch thanh toán trực tuyến của khách hàng từ 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu nước Mỹ.

Tuy nhiên con số này vẫn còn kém xa doanh số 17,8 tỷ USD của trang bán lẻ trực tuyến Alibaba trong ngày 11/11, ngày lễ độc thân được coi là "Black Friday của Trung Quốc". Trong ngày này, chỉ sau 5 phút đầu mở bán, Alibaba đã thu về 1 tỷ USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận