Giá xe cao hơn là thực tế rõ ràng hiện nay trên thị trường. Nhưng thậm chí, con số trên công-tơ-mét cũng cao hơn so với trước đây và nhiều đại lý sẵn sàng bán xe cũ với quãng đường đã đi từ 160.000 km (100.000 dặm) trở lên, thậm chí đến hơn 320.000 km (200.000 dặm).
Thiếu linh kiện, đặc biệt là thiếu chip, khiến các đại lý khắp nước Mỹ và khắp các phân khúc phải nỗ lực để có đủ hàng cho khách muốn mua xe mới. Nhưng nguồn hàng vẫn không đủ, và tình hình khiến chính những đại lý này suy nghĩ lại về cách tiếp cận việc kinh doanh xe cũ.
Trước đây, không phải chuyện khác thường khi phần lớn các mẫu xe cũ với số quãng đường lớn hơn thường được đưa sang bán đấu giá thay vì để lại ở đại lý. Các đại lý thường chỉ tập trung vào bán xe mới bởi xe cũ mang lại ít lợi nhuận đồng thời xoay vòng vốn cũng lâu hơn. Nhưng giờ đây, xu hướng đang đổi chiều.
Lúc này, các đại lý cũng không làm gì quá mức so với trước, nhưng họ biết rõ về giá trị bán lại của các mẫu xe cũ trên thị trường trong bối cảnh thực tế. Khi xe mới khan hàng, xe cũ cũng khó kiếm, thì các mẫu xe cũ với quãng đường đã chạy hơn 160.000 km và thậm chí hơn 320.000 km vẫn có thể bán được hơn 10.000 USD.
Ở phía ngược lại, các khách hàng cũng không ngần ngại mua các mẫu xe đã chạy quá nhiều, kể cả với số quãng đường chạm mốc tưởng chừng là giới hạn.
Tuy nhiên, việc này mang đến những rủi ro cho cả hai bên. Xe quá cũ cần một mức độ tân trang nhất định, vì thế đại lý cũng cần đầu tư nhất định để không làm khách hàng thất vọng. Với khách hàng, sở hữu một chiếc xe đã hoạt động quá nhiều cũng phải luôn sẵn sàng cho những lần "đổ bệnh" bất ngờ với các khoản chi phí dù lặt vặt cũng có thể phiền phức và mất thời gian.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.