Người Mỹ ra biển thổi kèn tiễn đưa xe Jeep mắc kẹt giữa bão Dorian

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 12/09/2019 08:59

Một chiếc xe Jeep mắc kẹt “chênh vênh” ngoài bờ biển Mỹ khi cơn bão Dorian bủa vây đã trở thành đề tài hài hước hiếm hoi trong một tuần nhiều đau thương sau bão ở Bahamas.

07xpjeepjumbo_WZTV
Chiếc xe Jeep Grand Cherokee màu đỏ “xấu số” mắc kẹt ngoài biển vì một phút cao hứng muốn chụp ảnh mặt trời mọc ngay trước cơn bão. Ảnh: WZTV.

Câu chuyện bắt đầu khi cảnh sát gõ cửa nhà Nicholas Feliciano, và báo tin đã phát hiện chiếc xe Jeep mà anh báo mất.

Đó là chiếc xe Jeep Grand Cherokee màu đỏ mà anh đã cho anh họ (hoặc em họ) mượn chỉ vài tuần trước. Người này đã lái xe ra bãi biển Myrtle Beach, South Carolina, sáng sớm 5/9 để chụp ảnh mặt trời mọc, nhưng lại bị mắc kẹt trên cát. Không công ty cứu hộ xe nào chịu tới giúp vì bão Dorian đã gần kề.

Ai đó thấy chiếc xe nằm trơ trọi ngoài biển đã báo cảnh sát. Đến 7h sáng, cảnh sát cũng xác định nếu cử xe cứu hộ đến là quá mạo hiểm, nên đành phải gắn một chiếc phao vào đầu xe để sau này còn tìm được.

Hình ảnh chiếc Jeep lẻ loi, kèm theo các ảnh chế (meme) bắt đầu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, và đến 13h, đài truyền hình địa phương còn phát trực tiếp hình chiếc xe.

Thấy thích thú, một số trẻ em còn dùng xe đồ chơi để đóng giả chiếc Jeep mắc kẹt. Nhưng đặc biệt hứng thú là anh em Joshua Kipp và Timothy Kipp, sống gần Myrtle Beach. Hai anh em này quyết định phải tiễn đưa chiếc xe một cách trang trọng.

Khi mưa ngớt, hai người mang kèn túi ra biển, thổi những bài đám tang như Amazing Grace hay Taps, và ghi hình lại. Họ nói rằng hành động bột phát đó khiến họ cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng hơn sau những đau thương mà bão Dorian gây ra ở Bahamas, khiến ít nhất 40 người chết. Video của họ được chia sẻ hàng nghìn lần.

Bão qua, chiếc xe Jeep vẫn đứng vững, và được đưa lên bờ, bị hỏng hoàn toàn do nước biển, theo Feliciano. Cảnh sát còn cho biết sẽ xem xét chiếc xe có vi phạm luật không, vì lái xe trên bãi biển bị cấm. Tuần duyên Mỹ cũng sẽ xem xét liệu xăng dầu trên xe có rò ra biển không.

Riêng với nhà Feliciano, chị dâu (hoặc em dâu) của chủ xe đã tạo một trang gây quỹ online trên GoFundMe, tận dụng sự nổi tiếng của chiếc Jeep màu đỏ để kêu gọi quyên góp cho nạn nhân bão ở Bahamas, thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF.

“Chúng tôi có thể mất đi chiếc xe, nhưng vẫn là nhỏ so với những gì người khác đã mất trong bão”, trang GoFundMe viết. “Hãy cùng chúng tôi giúp những người bị nạn. Cảm ơn vì những ảnh chế, và cảm ơn người anh em đã thổi kèn túi - tôi yêu các bạn!”

Trang này đặt mục tiêu tham vọng là kêu gọi được 1 triệu USD, và đến sáng 10/9 (sau ba ngày) mới chỉ nhận được 1.776 USD.

Ý kiến của bạn

Bình luận