Người tố cáo xe khách "đầu gấu" Thái Bình bị dọa tạt axit cả nhà

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Bạn đọc 21/03/2020 09:54

Chủ xe Đức Trưởng cho biết,14h ngày 20/3, điện thoại 08374051...đã gọi đe doạ: "Bố sẽ đổ a-xít vào mồm mày, đừng để vợ con phải chịu tội vì mày. Hiểu chưa!”

Ghi âm cuộc gọi dọa tạt a xít cả gia đình chủ xe Đức Trưởng do nhà xe này cung cấp cho Tạp chí GTVT

Bà Đoàn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (nhà xe Đức Trưởng) cho biết, ngay sau khi các cơ quan ngôn luận phản ánh hoạt động đoàn xe limousine mang nhãn hiệu Phiệt Học liên tục chạy trước để chắn đầu, chèn lối nhằm tranh giành khách với các xe khách tuyến cố định kinh doanh hợp pháp, khoảng 14h ngày 20/3/2020, một đối tượng sử dụng số điện thoại 08374051...đã gọi điện đến số máy cá nhân của chồng bà đe dọa rằng: “…Bố sẽ đổ a-xít vào mồm mày,… đừng để vợ con phải chịu tội vì mày. Hiểu chưa”.

Những lời đe dọa này khiến gia đình gia đình bà Thu cũng như các công nhân viên trong công ty vô cùng sợ hãi. Bởi đây không phải lần đầu tiên gia đình bà nhận được lời đe dọa từ những người lạ mặt. Nguy hiểm hơn, đó không chỉ là những lời đe dọa xuông, mà thường đi kèm những hành động liều lĩnh, bất chấp pháp luật, gây tổn hại sức khỏe và tính mạng. Thực tế, trong suốt 2 tháng qua, các tài xế của công ty bà liên tiếp bị các đối tượng lạ mặt đe dọa, chèn ép, hành hung khi đang di chuyển trên đường.

Đại diện nhà xe Đức Trưởng cho biết: “Những đối tượng này không chỉ dọa, mà hành động rất liều lĩnh, như ngày 17/2/2020, một đối tượng lạ mặt tự xưng là Hùng đến tận trụ sở nhà xe công ty tôi đe dọa rằng: “Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”. Ngay sau đó, xe khách của của công ty tôi đang di chuyển đón khách theo lịch trình từ Diêm Điền đi Hà Nội, khi qua UBND xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) thì bị một chiếc xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Mitsubitshi, mang BKS: 17A-1708 chở trên xe 6 thanh niên chặn lại. Sau đó, 6 người này vây quanh và gõ  vào cửa xe, yêu cầu lái xe nói chuyện. Do tài xế không mở cửa thì 1 trong 6 đối tượng lớn tiếng đe dọa: “Mày mà còn đi xe này, tao chặt chân mày”.

 Khoảng 16h chiều 17/2/2020, một số điện thoại lạ: 0982651*** gọi đến công ty Đức Trưởng tự xưng là người điều hành của nhà xe Phiệt Học và đe dọa: “Hôm nay tao cho đàn em xuống làm, ngày mai tao trực tiếp xuống làm thẳng tay thì mày biết”.

Image21
Các đối tượng này rất manh động, thường xuyên chặn đường "dằn mặt" và hành hung lái xe Đức Trưởng.

Tiếp đó, ngày 23/2, khi xe khách của công ty chúng tôi đang di chuyển từ trạm xá xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) theo hướng đi Hà Nội, khi đến ngã tư chợ Gú thì đối tượng tên Hùng đi xe máy Honda SH màu đen giật cửa xe và lao lên cabin hành hung lái xe khiến lái xe của công ty tôi bị chấn thương, phải nhập viện điều trị nhiều ngày”.

Không dừng lại đó, ngày 12/3, ba xe ô tô mang BKS: 17A-06419, 15A-50967 và 17A-091966 dàn cảnh, chạy lạng lách, đánh võng, chèn đầu xe Đức Trưởng không cho vượt, nhằm để xe limousine Phiệt Học đi phía trước đón khách. Việc này diễn ra liên tục trên đoạn đường từ Diêm Điền đi ngã tư Gia Lễ (huyện Thái Thụy).

Trao đổi với phóng viên, bà Đoàn Thị Thu cho biết: “Sự lộng hành, liều lĩnh, bất chấp pháp luật của các đối tượng lạ mặt khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng. Con tôi vẫn phải đi học, còn vợ chồng tôi vẫn phải ra khỏi nhà để lo hoạt động kinh doanh nên trước lời đe tạt a xít không biết sẽ đối phó thế nào. Vì vậy, gia đình chúng tôi đã báo tin bị đe doạ tạt a xít và đề nghị Công an huyện Thái Thụy và Công an tỉnh Thái Bình có biện pháp bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho gia đình, cũng như cho các tài xế, hành khách của nhà xe Đức Trưởng được an toàn. Đồng thời, mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ các đối tượng đe dọa, uy hiếp tính mạng gia đình tôi để xử lý nghiêm trước pháp luật".

PV Tạp chí GTVT đã goi điện thoại cho lãnh đạo Công an huyện Thái Thuỵ và Công an tỉnh Thái Bình để xác minh sự việc nhưng vẫn chưa liên lạc được.

Trước đó, trao đổi với Tạp chí GTVT, Thiếu tá Đỗ Ngọc Lễ - Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Hiện tại, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện Thái Thụy đã thụ lý đơn tố cáo của nhà xe Đức Trưởng, hiện đang trong quá trình điều tra giải quyết theo quy trình tố tụng hình sự đơn tố giác tội phạm.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng bày tỏ sự quan ngại trước sự việc cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến vận tải Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội. Đặc biệt là tình trạng sử dụng côn đồ chi phối hoạt động của các DN vận tải, ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề an toàn của những chuyến xe vận chuyển hành khách. Và điều nguy hiểm hơn nữa là việc pháp luật bị xem thường.

XEM THÊM >> Xe khách "đầu gấu" dằn mặt lái xe tuyến Thái Thụy (Thái Bình) – Hà Nội: "Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập".

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận