Nhà nước hỗ trợ 3 tuyến tàu đường sắt phục vụ an sinh

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/07/2020 15:19

Đó là nội dung công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ vừa gửi Bộ GTVT về vấn đề chạy tàu đường sắt phục vụ an sinh xã hội.


duong-sat
Ảnh minh họa.

Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc các tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Quán Triều và Yên Viên - Hạ Long được Nhà nước hỗ trợ khi thực hiện vận tải phục vụ nhiệm vụ an sinh xã hội.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp liên quan thực hiện chính sách chạy tàu an sinh xã hội theo đúng quy định của pháp luật về đường sắt, ngân sách nhà nước và quy định của pháp luật có liên quan, bảo đảm không để xảy ra tình trạng lạm dụng gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, do chạy tàu an sinh chủ yếu mang tính trách nhiệm với xã hội, nếu dừng chạy thì quyền đi lại của người dân sẽ bị ảnh hưởng (chủ yếu là người dân vùng sâu, vùng xa), đồng thời hạ tầng đường sắt sẽ không được duy tu, bảo trì thường xuyên sẽ xuống cấp, hư hỏng kéo theo lãng phí lớn. Chính vì vậy đến nay ngành đường sắt vẫn duy trì vận hành 3 tuyến tàu an sinh (Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Quán Triều và Yên Viên - Hạ Long), mỗi ngày mỗi tuyến chạy một chuyến dù bị lỗ nặng vì lượng hành khách và hàng hóa vận chuyển không nhiều.  

Ý kiến của bạn

Bình luận