Ban QLDA 85 vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn hai đầu cầu, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng.
Theo đó, gói thầu 15-XL có giá trị 3.867 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 1.250 ngày kể từ ngày ký hợp đồng xây dựng.
Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thái Yên - Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Long - Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng Khang Nguyên - Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 - Công ty TNHH Tập đoàn Định An.
Cầu Đại Ngãi 1 có chiều dài hơn 3 km. Trong đó, phần cầu chính dài gần 2,6 km, rộng 21,5 m, đi qua luồng Định An của sông Hậu. Phần cầu chính dạng dây văng có 2 trụ tháp dạng chữ A cao 110 m (tính từ mặt cầu), sơ đồ nhịp chính (210+450+210)m. Đây là cầu dây văng lớn thứ hai Việt Nam, sau cầu Cần Thơ và bằng cầu Vàm Cống. Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2028.
Theo Ban QLDA 85, Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên QL60 có tổng chiều dài toàn tuyến 15,14 km, điểm đầu giao với QL54 (thuộc xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Tổng vốn đầu tư dự án gần 8.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 15/10/2023, gồm hai công trình cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) cùng hệ thống đường dẫn… được đầu tư hoàn chỉnh với 4 làn xe. Toàn dự án có 5 nút giao, 7 cầu, được chia làm 4 gói thầu.
Được biết, cầu Đại Ngãi giúp nối thông toàn tuyến QL60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo vành đai kết nối các tỉnh duyên hải miền Tây với TP. HCM.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.