Sau hai năm triển khai thí điểm cát biển tại dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau, những cánh đồng lúa của người dân canh tác hai bên tuyến đường vẫn phủ một màu xanh mướt.
Xã hộiĐây là kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường tại buổi khảo sát thực tế tại các công trình trọng điểm trên địa bàn.
Đường bộCao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu dài hơn 175 km có vốn đầu tư 80.800 tỷ đồng được đề xuất đầu tư giúp kết nối các tỉnh miền Tây với Campuchia.
Đường bộTại Hội nghị tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành và địa phương chính là cơ sở để hoàn thành nhanh chóng các dự án.
Chính trịXu hướng "Xanh trong xây dựng" các công trình giao thông đang được chủ đầu tư và các nhà thầu chú trọng, kiểm soát chặt chẽ nguồn vật liệu đầu vào để giảm ảnh hưởng tác động đến môi trường.
Diễn đàn khoa họcNhững chiếc tàu cỡ lớn đang vận chuyển hàng chục nghìn khối cát biển vào bờ, những sà lan, máy móc sẵn sàng cho việc rửa cát. Sau những công đoạn kỹ thuật, khi độ mặn trong cát trở về ngưỡng cho phép, cát biển sẽ được đưa về công trường để phục vụ công tác đắp nền đường cho các dự án cao tốc.
Đường bộDự án gồm 2 cầu chính là cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2, trong đó hạng mục cầu Đại Ngãi 2 và các công trình trên tuyến đang được triển khai thi công, sản lượng vượt tiến độ 8%, dự kiến bắt đầu lắp dầm vào tháng 11/2024, phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2025. Đối với cầu Đại Ngãi 1, do tính chất đặc thù của khu vực sông Hậu đổ ra biển, sức gió lớn nên đang trong quá trình chờ kết quả thí nghiệm hầm gió tại nước ngoài.
Đường bộViệc khan hiếm cát đắp nền đường là vấn đề nhức nhối tại các dự án giao thông khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan đã nhiều lần họp bàn, làm việc để cùng tháo gỡ. Ngoài việc tăng công suất các mỏ cát sông, giao mỏ cho nhà thầu chủ động khai thác thì việc đẩy nhanh thí điểm và sử dụng cát biển đã góp phần giải quyết khó khăn hiện hữu, đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đường bộUBND tỉnh Sóc Trăng cho biết vẫn chưa thể giao mỏ cát biển cho các nhà thầu khai thác làm vật liệu đắp nền đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau do vướng luật.
Giao thông 24hĐây là hai đoạn tuyến cuối cùng của trục cao tốc Bắc - Nam và là những dự án trọng điểm của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, tiến độ chung của dự án đang chậm do không đủ nguồn cát đắp nền đường, trong khi mốc tiến độ cuối cùng phải hoàn thành trước ngày 31/12/2025 vẫn giữ nguyên.
Đường bộ