Trước những khó khăn về nguồn cát đắp gia tải, các đơn vị thi công dự án cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã nỗ lực tìm mọi biện pháp, thi công vượt tiến độ đề ra.
Đường bộTrong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Bộ GTVT đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đã đạt được những kết quả nhất định.
Đầu tư - Hạ tầngThủ tướng Phạm Minh Chính nhận được chất vấn về việc Chính phủ có xem xét đến giải pháp dùng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên ở các dự án giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long; đồng thời nghiên cứu phương án xây dựng cầu cạn để hạn chế việc sử dụng vật liệu đắp nền.
Đường bộPhó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và đảm bảo thi công xuyên Tết tại Dự án mở rộng Quốc lộ 50.
Giao thông 24hThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có kết luận về tiến độ một số dự án cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gồm các cao tốc: Cao Lãnh - An Hữu; Cần Thơ - Cà Mau; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Đường bộĐây là một trong những nội dung kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc về bảo đảm nguồn vật liệu cho các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Đường bộTheo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, việc nghiên cứu tìm kiếm nguồn vật liệu thay thế cho nguồn cát sông đang rất khan hiếm cho các dự án đường cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang rất cấp bách.
Đường bộCác nhà khoa học đã thống nhất có thể xem cát biển là vật liệu đắp nền đường thông thường đặc thù.
Đường bộBộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Cà Mau về việc đầu tư QL63 đối với các đoạn còn lại trên địa bàn tỉnh Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đường bộDự án được Bộ GTVT giao cho Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện, dự kiến nhu cầu sử dụng cát đắp nền đường khoảng 18 triệu m3.
Đường bộ