Nhà thầu Trung Quốc muốn xây tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh

Thị trường 19/05/2015 15:55

Liên danh China Natinal Machinery Imp& Exp.Cord (CMC) và China Railway Constructinon Corporation (CRCC) của Trung Quốc vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất sử dụng vốn vay Trung Quốc để xây dựng tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh.

Nhà thầu Trung Quốc muốn xây tuyến đường sắt Sài G
Nhà thầu Trung Quốc muốn xây tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh

Tuyến đường sắt Sài Gòn-Lộc Ninh sẽ dài 128,2 km, bao gồm 17 ga đi qua địa bàn Bình Dương, Bình Phước sẽ bắt đầu từ tim ga Dĩ An (Km0-tương ứng với Km1707+010 lý trình đường sắt Thống Nhất), điểm cuối tại điểm nối ray biên giới Việt Nam-Campuchia (cửa khẩu Hoa Lư).

Các hạng mục chính của dự án bao gồm: 61,4km đường đôi khổ 1.434mm cho đoạn ga Dĩ An-Chơn Thành và 66,8 km đường đơn cho đoạn ga Chơn Thành - cuối tuyến. 

Tốc độ hành trình của đoàn tàu trên tuyến đường sắt này sẽ đạt khoảng 120km/giờ, cao hơn khá nhiều tốc độ của các đoàn tàu Thống Nhất hiện nay.

Về phía CMC, đơn vị này đã từng cung cấp đầu máy 1.435mm, được trang bị động cơ Caterpillar (Mỹ) hiện đại cho tuyến Yên Viên-Đồng Đăng với giá rẻ nhất. 

Trong khi đó, CRCC là một trong những nhà thầu giàu kinh nghiệm, uy tín trên thế giới khi đã thực hiện các dự án: đường sắt Tây Tạng-Libya dài 542km, Mecca Metro dài 18km tại Saudi Arabia, đường cao tốc Vũ Hán-Quảng Châu, đường sắt Thiên Tân, đường sắt cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải...

Ý kiến của bạn

Bình luận