Nhà xe Phương Trang tố Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM nhũng nhiễu

Đường dây nóng 07/07/2016 05:37

Công ty xe khách Phương Trang vừa gửi đơn tố cáo Chánh thanh tra Sở GTVT TP HCM có hành vi nhũng nhiễu. Tuy nhiên, ông này cho rằng DN gửi đơn tố cáo là chuyện bình thường.

Nhà xe Phương Trang tố Chánh thanh tra Sở
Ảnh minh hoạ

Vừa qua, ông Lê Vĩnh Phát - Chánh thanh tra Sở GTVT TP HCM - bị Công ty cổ phần xe khách Phương Trang gửi đơn tố cáo có hành vi nhũng nhiễu, có nhiều dấu hiệu sai phạm khác.

Sau khi nhận đơn tố cáo, ông Lê Văn Khoa - Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP khẩn trương kiểm tra, giải quyết đơn tố cáo, báo cáo lên UBND TP trước 15/7. Đồng thời, Sở GTVT phải có văn bản phúc đáp gửi Công ty Phương Trang theo đúng quy định.

Trao đổi với Zing.vn chiều 6/7, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM Lê Vĩnh Phát, cho biết việc các doanh nghiệp gửi đơn tố cáo là chuyện bình thường, ông không có gì phải giấu khi làm đúng quy định, chức trách, nhiệm vụ được giao. Ông cũng vừa làm việc với Tổ xác minh của Sở GTVT TP về nội dung tố cáo của doanh nghiệp.

"Tôi không phản bác gì cả, doanh nghiệp tố cáo là quyền của họ. Trong năm qua tôi đã thanh tra đột xuất Phương Trang 3 lần theo chỉ đạo của cấp trên do hãng này liên tiếp gây tai nạn nghiêm trọng. Có lẽ vì thanh tra nhiều lần trong thời gian ngắn nên tôi bị quy chụp là nhũng nhiễu", ông Phát nói.

Trong năm qua, ông Lê Vĩnh Phát và đoàn thanh tra của Sở GTVT TP đã thực hiện 3 cuộc thanh tra chuyên ngành tại công ty Phương Trang sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe khách của hãng này. Đó là vụ tai nạn trên cầu vượt Cây Gõ (TP HCM) và ở đèo Prenn (Lâm Đồng).

Ông Phát nói: "Cả 3 lần thanh tra đều do chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Mỗi lần thanh tra, chúng tôi đều phát hiện rất nhiều sai phạm của nhà xe Phương Trang, như vi phạm tiêu chuẩn vận tải hành khách, xe chạy quá tốc độ, tài xế lái xe quá 10 giờ mỗi ngày…".

Ý kiến của bạn

Bình luận