Tạp chí Giao thông vận tải nhận được phản ánh của anh Châu Ngọc Thụ (trú Đà Nẵng) về việc bị nhà xe Thuận Tiến Gia Lai, chạy tuyến Đà Nẵng – Gia Lai và ngược lại, lật kèo, thu tiền cước hàng hóa bất hợp lý.
Anh Thụ cho biết ngày 10/12 do có nhu cầu gửi hàng hóa là một cuộn dây điện cỡ lỡn về Gia Lai nên anh liên hệ với văn phòng xe Thuận Tiến Gia Lai ở Đà Nẵng. Tại đây, anh Thụ được 1 nữ nhân viên hướng dẫn làm thủ tục để gửi hàng.
Nữ nhân viên sau khi nhận thông tin về gói hàng hóa đã đồng ý với mức phí vận chuyển là 500 nghìn đồng từ Đà Nẵng về Gia Lai.
Đơn hàng được nhà xe Thuận Tiến lập với khách hàng |
“Tôi tin tưởng đây là nhà xe lớn nên an tâm gửi hàng. Tuy nhiên sau đó tôi mới biết người nhận hàng ở Gia Lai là đối tác làm ăn của mình phải trả số tiền lên đến 1,2 triệu đồng cho gói hàng trước đó đã thống nhất là 500 nghìn đồng.
Tôi rất bất ngờ khi biết sự việc và liên hệ với hãng xe để làm rõ. Tuy nhiên, những người ở đây vòng vo không trả lời dứt khoát và nêu lý do là gói hàng của tôi lớn hơn so với ban đầu nên lấy cước phí cao hơn. Tôi cho rằng cách giải thích đó không hợp lý vì nếu gói hàng lớn hơn thì từ chối vận chuyển hoặc muốn tăng cưới phí thì phải liên lạc trước với tôi chứ không thể bắt chẹt người nhận hàng như vậy”, anh Thụ bức xúc.
Vụ việc khiến khách hàng rất bức xúc với nhà xe Thuận Tiến |
Ông Trương Văn Luận, Phó giám đốc Công ty vận tải Thuận Tiến Gia Lai, xác nhận có sự việc như khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, ông Luận cho biết lý do dẫn đến phản ứng của khách hàng là khách quan. Theo ông Luận, thời điểm anh Thụ đến gửi hàng do 1 nữ nhân viên mới được nhận vào làm việc thực hiện thủ tục. Do vậy, nữ nhân viên này chưa nắm rõ cước phí nên đã báo mức giá thấp so với khối lượng gói hàng. Ngoài ra, anh Thụ miêu tả gói hàng không chính xác nên việc tính cước phí chưa phù hợp.
“Gói hàng đường kính 1,8m và nặng hơn 1 tấn nhưng anh Thụ miêu tả chỉ 1m và nặng 1 tấn. Một nhầm lẫn nữa của chúng tôi là khi yêu cầu tăng cước không gọi điện thoại cho người gửi hàng mà gọi cho người nhận hàng. Người nhận hàng thì đồng ý với cước phí mới là 1,2 triệu đồng nhưng khi anh Thụ biết thì mới bức xúc. Với gói hàng anh Thụ gửi thì cước phí phải ở mức rẻ nhất là 1,5 triệu đồng”, ông Luận giải thích.
Tuy nhiên, anh Thụ hoàn toàn không đồng ý với lời giải thích từ phía đại diện công ty. Theo anh Thụ, việc nhầm lẫn khách quan hay chủ quan là từ phía nhà xe Thuận Tiến Gia Lai nên đơn vị này phải đứng ra xin lỗi và hoàn trả lại số tiền chênh lệch.
“Số tiền đó là không nhiều nhưng hãng phải làm đúng hợp đồng. Một hãng xe lớn như Thuận Tiến Gia Lai thì không thể lật lọng như vậy”, anh Thụ nói.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.