Cụ thể, ngày 7/2, chị Kristin Johnson (30 tuổi, quốc tịch Canada) đi du lịch đến Quảng Bình, xuống ga Đồng Hới nhưng đã để quên túi xách trên đoàn tàu SE3 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Nhận được thông tin, ông Hoàng Thái - Chuyên viên Đội bán vé, hành lý bao gửi và chăm sóc khách hàng thuộc Trạm VTĐS Đồng Hới - Chi nhánh VTĐS Đồng Hới (Công ty VTĐS Hà Nội) đã lập tức liên hệ với Trưởng tàu SE3 để nhờ kiểm tra, tìm kiếm.
Tổ tàu SE3 đã thấy tài sản du khách để quên và gửi đưa về ga Đồng Hới. Ngày 8/2, chị Kristin Johnson đã trực tiếp đến ga Đồng Hới và được ông Thái trao trả lại tài sản để quên gồm hơn 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM và nhiều giấy tờ cá nhân khác. Cảm kích trước việc làm nhân viên đường sắt Việt Nam, chị Kristin đã gửi tặng tiền để cảm ơn nhưng ông Thái từ chối.
Cũng theo thông tin từ Tổng Cty ĐSVN, mới đây, hành khách Võ Thị Kim Khuyên (SN 1983, trú tại phường Tấn Tài, TP. Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận) đã viết thư cảm ơn Tổ tàu SE 15/16 vì đã trả lại số tài sản lớn trị giá gần 100 triệu đồng để quên trên tàu.
Bức thư có đoạn: "ngày 10/2, cả gia đình tôi đi tàu SE 15 từ Quảng Ngãi về ga Tháp Chàm. Khi đến nơi, tôi đã để quên một túi xách tay, bên trong có tiền mặt và nhiều tài sản giá trị khoảng gần 100 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với Trực ban khách vận ga Tháp Chàm nhờ giúp đỡ, liên lạc với tổ tàu SE15/16 để tìm lại tài sản. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của tổ tàu nên tôi đã nhận lại đầy đủ tài sản để quên trên tàu".
Nhân viên tàu SE3 trả lại 1.200 USD và nhiều tài sản giá trị khác cho hành khách quốc tịch Canada. |
Nhớ lại việc làm ý nghĩa ấy, Trưởng tàu SE 15/16 Võ Văn Xô (Chi nhánh vận tải đường sắt Vinh) cho biết, ngay sau khi nhận được điện thoại của Trực ban ga Tháp Chàm, anh đã cùng nhân viên trực toa số 10 Thái Anh Tuấn đến kiểm tra, phát hiện chiếc túi xách của chị Khuyên để quên trên tàu và đã lập biên bản theo đúng quy trình, sau đó liên lạc lại ngay với chị Khuyên để chị yên tâm. Ngày 11/2/2017, khi tàu quay về ga Tháp Chàm, toàn bộ tài sản để quên trên tàu đã được Tổ tàu trao trả tận tay chị Khuyên.
Hay mới đây nhất, ngày 11/2, Tổ tàu SE3 (công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) đã tiến hành bàn giao số tiền gần gần 1.200 USD cho lãnh đạo ga Đà Nẵng để trao trả lại cho hành khách DARYL JOAN (quốc tịch Canada) để quên trên tàu SE3.
Theo đó, tàu SE3 xuất từ Hà Nội lúc 22h ngày ngày 10/2, trên tàu có gần 500 hành khách. Khi đến ga Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhân viên Nguyễn Văn Hiền phát hiện tại khoang số 3 có một chiếc áo khoác màu xanh do hành khách để quên.
Qua kiểm tra, nhân viên này phát hiện trong túi áo có 1.200 USD và nhiều tài sản giá trị khác. Ngay lập tức, anh Hiền báo cáo sự việc cho trưởng tàu lập biên bản và xác định số tài sản trên là của du khách người Canada DARYL JOAN để quên trên tàu.
|
Tuy nhiên, do du khách trước đó đã xuống ga Huế nên Tổ tàu đã bàn giao lại số tài sản trên cho lãnh đạo nhà ga Đà Nẵng nhờ trao trả tận tay cho hành khách. Chiều cùng ngày, hành khách DARYL JOAN đã nhận lại toàn bộ tài sản của mình.
Trước đó, trong những ngày đầu năm 2017 (tháng 1/2017), nhiều hành khách bỏ quên tài sản có giá trị lớn trên tàu đã được các nhân viên ĐS nhặt được và trao trả cho hành khách: Ngày 10/1/2017, trong lúc dọn phòng tại khoang 2, toa 12, tàu SE7, tiếp viên Trương Đại Ngọc – Đoàn tiếp viên ĐS Phương Nam cũng đã nhặt được một vali hành lý bên trong có nhiều tài sản quý của một hành khách người nước ngoài bỏ quên trên tàu.
Tổ tàu đã lập biên bản và trao trả lại hành khách vào ngày 11/1/2017. Ngày 23/1/2017, khi tiễn khách xuống ga Đồng Hới, trong lúc dọn dẹp vệ sinh toa xe, tiếp viên phụ trách toa 9 Nguyễn Thị Thanh phát hiện tại giường số 26 có một túi xách màu đen do hành khách đã xuống ga Đồng Hới để quên, bên trong túi xách có 79,015 triệu đồng và 780 EUR, tổng trị giá gần 100 triệu đồng; 1 hộ chiếu mang tên Đỗ Hải Đăng. Đồng thời, Tổ tàu đã liên lạc với hành khách và nhờ ga Huế trao trả tận tay hành khách lúc 15h chiều cùng ngày.
Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN có các hình thức động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, tổ chức hết lòng vì hành khách. |
Trước những hành động đẹp của 2 nhân viên đường sắt Việt Nam, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa viết thư khen ngợi.
Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ban lãnh đạo Tổng Cty ĐSVN cho rằng: Đây thực sự là những hành động đẹp của nhân viên đường sắt tiếp tục được nhân rộng, được xã hội, nhân dân ghi nhận. Mặt khác đây là nét đẹp truyền thống trong văn hóa ứng xử của CBCNVĐS và là niềm tự hào của ngành ĐSVN.
Song song với đó, Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN có các hình thức động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, tổ chức hết lòng vì hành khách, nhằm nhân rộng nét đẹp trong văn hóa phục vụ ngành ĐSVN.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.