Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Nội Bài, Vinh

Tác giả: M.T

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/02/2022 06:59

Sương mù dày đặc tại miền Bắc chiều tối 17/2 khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Vinh, Cát Bi.


 

znews-photo-zadn-vn_san_bay_zing7
Tầm nhìn hạn chế, trần mây thấp khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh - ảnh minh hoạ

Theo một lãnh đạo CHK Nội Bài, từ 4h25 sáng nay (18/2), thời tiết đã tốt lên, sân bay này đã có thể tiếp nhận máy bay và hoạt động cất, hạ cánh đã trở lại bình thường.  

Trước đó, thông tin từ Cục Hàng không VN cho hay, sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối qua (17/2) khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Vinh, Cát Bi. Chỉ có sân bay Vân Đồn (nơi có gió mạnh hơn nơi khác nên đẩy được sương làm trời quang đủ tầm nhìn hạ cánh) có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn.

“Tại sân bay Nội Bài, tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m - 60m (dưới tiêu chuẩn an toàn, chỉ cho phép máy bay cất cánh, không thể tiếp nhận máy bay hạ cánh), gió Đông Bắc tốc độ 1 đến 2m/giây”, Cục Hàng không VN cho biết.

Vì điều kiện thời tiết như trên, khoảng 30 chuyến bay nội địa và quốc tế đến các sân bay phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác như Huế, Đà Nẵng.

Ngoài sân bay Nội Bài, sương mù và trần mây thấp cũng khiến sân bay Cát Bi, Vinh không tiếp nhận được máy bay hạ cánh. Một số chuyến bay đến 2 sân bay này phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng hạ cánh.

Ngoài ra, cũng có một số chuyến bay quốc tế khởi hành từ Nội Bài đã buộc phải huỷ do tàu bay không về kịp do thời tiết xấu, hãng hàng không buộc phải đưa khách về khách sạn, chờ bay lại vào hôm nay (18/2).

Được biết, sương mù, mây thấp là tình trạng thời tiết nguy hiểm với hàng không. Hiện tượng này thường xảy ra vào mùa Đông ở miền Bắc, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách bằng đường hàng không, đồng thời cũng khiến nhiều hãng hàng không gặp khó khăn. Nhiều người không nắm rõ lại cho rằng hãng hàng không lấy lý do thời tiết để làm chậm chuyến hoặc huỷ chuyến.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận