Nhiều hãng xe Nhật Bản thông báo tạm dừng hoạt động tại Nga

Tác giả: Minh Quang (Theo AFP)

saosaosaosaosao
Văn hóa 03/03/2022 10:59

Chiến sự Nga - Ukraine cùng những động thái trừng phạt mới nhất của phương Tây đối với Nga, là nguyên nhân khiến các hãng Nhật Bản phải tạm dừng hoạt động.

887020b8-5041-3381-9b33-b73f83c10ba7_850
Toyota vừa phát đi thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất tại Nga từ ngày 4/3.

Trong những ngày gần đây, lần lượt các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản công bố kế hoạch tạm dừng hoạt động hoặc cắt giảm sản xuất tại Nga, do lo ngại bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, sau khi chiến sự với Ukraine nổ ra.

Toyota chính thức tạm dừng hoạt động của nhà máy sản xuất ô tô đặt tại thành phố St. Petersburg kể ngày 4/3. Chi nhánh Toyota tại Nga cũng sẽ dừng nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nước khác để cung cấp cho thị trường Nga.

Thông báo từ Toyota cho hay, việc tạm dừng hoạt động tại Nga xuất phát từ những quan ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện do rối loạn đường vận chuyển hàng hóa.

Honda không có nhà máy sản xuất tại Nga, nhưng cũng đưa ra quyết định tạm thời dừng hoạt động xuất khẩu ô tô và xe máy sang thị trường xứ sở Bạch Dương. Honda lo ngại các biện pháp trừng phạt đối với Nga sẽ tác động xấu đến hoạt động xuất khẩu, rối loạn thị trường tại chính và không thể tiến hành hoạt động thanh, quyết toán và thu hồi vốn.

Nhà sản xuất ô tô Mazda cũng quyết định dừng việc xuất khẩu linh kiện sang Nga và chỉ đáp ứng phần linh kiện đã ký kết theo hợp đồng trước đó. 

Hiện, Mitsubishi cũng đang xem xét khả năng tạm dừng hoạt động nhà máy sản xuất tại Nga.

Ý kiến của bạn

Bình luận