Nhiều nghi vấn xung quanh vụ bình chữa cháy nổ trong ô tô

Đường dây nóng 20/01/2016 06:48

Đại tá Nguyễn Anh Theo, trưởng phòng Cảnh sát PCCC-công an Tiền Giang cho biết chưa thể kết luận bình chữa cháy trong ôtô của ông Thuận nổ thật hay không.


Ngày 19-1, lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an đã đến công an Tiền Giang ghi nhận thông tin và thu nhận chiếc bình chữa cháy mini bị tách rời phần nắp mà ông Ngô Hiếu Thuận ở xã Song Bình, huyện Chợ Gạo trình báo đã phát nổ trên ôtô của ông khoảng 11g ngày 16-1.

Tiền Giang- Nhiều nghi vấn xung quanh vụ bi
Chiếc bình chữa cháy mà ông Thuận cho rằng đã tự phát nổ - Ảnh: V.Tr.

Đại tá Nguyễn Anh Theo, trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - công an Tiền Giang cho biết cơ quan này không nhận được tin báo của ông Thuận về vụ bình chữa cháy phát nổ mà chỉ biết qua báo chí ngày 18-1.

Sau khi báo chí đưa tin, phòng đã thu thập thông tin và mẫu vật để kiểm tra. Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng chủ động đến địa phương tìm hiểu và thu mẫu vật này để giám định có phải bị nổ thật hay không. Nếu đúng là tự nổ thì nguyên nhân nổ là gì.

Đưa phóng viên xem hiện trường bên trong chiếc ôtô con khá cũ kỹ (sản xuất năm 1997), ông Thuận nói khoảng gần 11g ngày 16-1, ông đang ngồi ghế đá cạnh chiếc xe thì nghe tiếng “phụp” như tiếng hộp quẹt gas nổ.

Ban đầu ông không biết tiếng nổ đó xuất phát từ đâu nên tìm bên hông nhà, sau đó mở cửa xe mới phát hiện bình chữa cháy mini nằm trên băng ghế sau.

Ông Thuận nói: “Tôi để bình chữa cháy nằm ngang trên táp-lô băng ghế sau. Sau khi nghe tiếng nổ, thấy phần nhựa gần kính sau bị tét một đoạn ngắn. Tôi không thấy bọt hay nước gì trên xe”.

Tuy nhiên sau khi báo chí đưa tin, một số người am hiểu về bình chữa cháy đã bày tỏ nghi ngờ tính chân thực của thông tin ông Thuận kể.

PV Tuổi Trẻ đặt nghi vấn này với ông Thuận: “Hôm qua ông nói với báo chí là bình chữa cháy nổ làm bể cái loa đặt cạnh bình chữa cháy, nhưng tôi không thấy nó bể?”.

Ông Thuận nói: “Có lẽ cái loa bị nứt không phải do bình chữa cháy gây ra”.

PV hỏi tiếp: “Ông nói bình chữa cháy bị nổ nhưng tại mối nối giữa nắp và thân bình có nhiều dấu móp và nước sơn bị tróc không bình thường. Nhiều người sau khi xem kỹ vết nứt miếng nhựa trong xe và chiếc bình thì không tin chiếc bình chữa cháy này tách rời là do bị nổ”. Ông Thuận quả quyết: “Tôi cạy ra làm gì. Nó nổ thiệt mà”.

Đại tá Nguyễn Anh Theo cho biết hiện giờ chưa thể đưa ra kết luận bình chữa cháy của ông Thuận nổ thật hay không. Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẽ sớm đưa ra câu trả lời. Tất cả những dấu hiệu, lời khai, thông tin liên quan đến vụ việc đều đã được cơ quan chức năng ghi nhận.

Tiền Giang- Nhiều nghi vấn xung quanh vụ bi
Vết nứt miếng nhựa trong xe, cách vị trí đặt bình chữa cháy chỉ khoảng 20cm - Ảnh: V.TR.
Ý kiến của bạn

Bình luận