Nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản tạm dừng sản xuất vì thiếu linh kiện

Văn hóa 25/05/2021 10:33

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chịu tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19 với những thông báo liên tiếp về việc tạm dừng sản xuất.

renault-nissan-hyundai-face-shutdowns-in-india-ove
Hàng loạt các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải tạm dừng sản xuất do thiếu linh kiện - Ảnh: Newsup18.

Tình trạng khan hiếm chip bán dẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó các thương hiệu xe hơi Nhật Bản chịu tác động sớm hơn cả do lượng xe làm ra chiếm thị phần lớn nhất.

Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Nhật bản phát đi thông báo tạm dừng sản xuất ở hai nhà máy tại Nhật Bản trong 8 ngày đầu tháng 6. Tiếp theo đó, lần lượt Nissan, Suzuki và Mitsubishi cũng phát đi thông điệp tương tự, với cùng lý do là thiếu chip bán dẫn, Reuters đưa tin.

Theo đó, Nissan sẽ dừng sản xuất tại nhà máy Kyushu ở Nhật trong 3 ngày 24, 25 và 28/6, đồng thời sẽ điều chỉnh sản lượng trong tháng 6 tại các nhà máy sản xuất ô tô Tochigi và Oppama. Trong khi hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Mexico cũng phải tạm dừng.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Suzuki sẽ tạm đóng cửa ba nhà máy ở Shizuoka tối đa trong vòng 9 ngày. Mặc dù vậy, đại diện Suzuki cho hay hãng vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng dù đã tạm thời cho các nhà sản xuất phụ tùng ô tô mượn nhà máy. Suzuki vẫn đang trong quá trình điều chỉnh để giảm thiểu tác động của việc thiếu chip.

Trong khi đó, Mitsubishi sẽ cắt giảm sản xuất trong tháng 6 tại 5 nhà máy ở Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia, với tổng sản lượng cắt giảm vào khoảng 30.000 xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận