Nhiều vật tư tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên bị mất cắp

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/06/2022 18:30

Chủ đầu tư đã báo Công an hỗ trợ điều tra, truy tìm và thu hồi các vật tư tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã bị mất cắp.

 

Chủ đầu tư đã báo công an hỗ trợ điều tra, truy tìm và thu hồi các vật tư tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã bị mất cắp.

Chủ đầu tư đã báo công an hỗ trợ điều tra, truy tìm và thu hồi các vật tư tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên đã bị mất cắp.

Chiều ngày 15/6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết nhiều vật tư tại công trường thi công đường ray và depot Long Bình, TP. Thủ Đức thuộc Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã bị mất cắp.

Cụ thể, các vật tư bị mất cắp mới đây gồm khóa kẹp ray, dây cáp…Trước đó vào  tháng 5/2022, tại khu vực cầu cạn đoạn VD1 đến VD3 đoạn qua TP. Thủ Đức cũng bị mất hơn 13.000 khóa kẹp ray tàu, đây là thiết bị dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối… Được biết, các khu vực mất vật tư là nơi chỉ có những đối tượng được cấp phép mới tiếp cận được.

Tại khu vực depot Long Bình và các nhà ga trên tuyến (nơi tập trung nhiều vật tư) Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị các nhà thầu gắn camera theo dõi, giám sát suốt quá trình thi công, lắp đặt cũng như hỗ trợ công tác bảo vệ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư đề nghị các nhà thầu tăng cường công tác an ninh và bảo vệ vật tư, thiết bị tại công trường, tránh bị mất cắp, phá hoại.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho rằng đây là sự cố hết sức đau lòng và đã báo Công an TP.HCM, Công an TP Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ điều tra, truy tìm và thu hồi để kịp lắp đặt, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Trước đó, ngày 11/6, 2 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đang đặt tại Depot Long Bình được phát hiện bị vẽ hình nguệch ngoạc bằng sơn nhiều màu sắc tương tự những hình vẽ ở trụ cầu, dạ cầu, bờ tường, tòa nhà… trên địa bàn thành phố thời gian qua.

Dự án metro số 1 có tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng, được khởi công từ năm 2012. Tuyến metro này dài 19,7 km (gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao) với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. UBND TP HCM xác định dự án metro số 1 hoàn thành vào quý IV năm 2023.

Ý kiến của bạn

Bình luận