Nhu cầu tuyển dụng lớn ngành điện tử truyền thông

11/05/2016 08:51

Trưởng phòng Đào tạo, trường CĐ Điện tử-Điện lạnh HN cho biết, cơ hội xin việc của SV tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông rất lớn.

Cụ thể, đã có rất nhiều công ty đến trường đặt hàng tuyển dụng như Canon Việt Nam, Samsung Việt Nam, FPT Telecom… và các DN viễn thông (VNPT, Viettel…). Khảo sát của trường trong 5 năm trở lại đây cho thấy, SV có việc làm trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp đạt 65%. Số còn lại thường tìm được việc làm trong vòng một năm với mức thu nhập trung bình khoảng 7 - 12 triệu đồng/tháng, một số ít tiếp tục học lên đại học.

16
Ảnh minh họa

Sau khi tốt nghiệp ngành điện tử - truyền thông, SV có thể tự mở cửa hàng kinh doanh và sửa chữa các thiết bị điện tử và viễn thông (màn hình, máy fax, máy in, tổng đài, máy chiếu, máy tính...). Vị trí công việc có thể đảm nhận là kỹ thuật viên, trưởng bộ phận tại các DN, công ty; quản lý hoặc sản xuất trực tiếp trong các DN; thiết kế vận hành, bảo trì, bảo dưỡng; điều phối kỹ thuật, lắp đặt thiết bị viễn thông. Các em cũng có cơ hội làm việc trong các DN có sử dụng mạng viễn thông với vai trò quản lý, phân tích, thiết kế, kiểm tra các sản phẩm.

Bà Nga cho biết, trường có bề dày trong lĩnh vực đào tạo các ngành kỹ thuật, điện tử - viễn thông, cùng với đội ngũ 100% giảng viên có trình độ sau đại học, được đào tạo bài bản từ các trường uy tín là yếu tố quan trọng thu hút SV. Không những thế, trường còn có các phòng học, thí nghiệm chuyên ngành điện tử viễn thông với đầy đủ các modul thí nghiệm; hệ thống tổng đài điện tử số và anten parabol mà không phải cơ sở giáo dục nào cũng có khả năng đầu tư. Chương trình đào tạo của trường thường xuyên cập nhật theo xu hướng phát triển công nghệ và nhu cầu DN.

Để SV có thể tiếp cận ngay với công việc, từ năm thứ hai, nhà trường tổ chức cho các em tham quan các DN sản xuất, kinh doanh các sản phẩm viễn thông. Cuối khóa học, SV có 12 tuần thực tập tại những DN này - đây là môi trường thuận lợi để trải nghiệm, vận dụng kiến thức được học; cũng như rèn luyện những kỹ năng cứng và mềm cần thiết để có thể đáp ứng nhu cầu của DN. Thực tế cho thấy, ngay sau thời gian thực tập, nhiều SV của trường đã được tuyển dụng vào làm việc chính thức mà không cần trải qua thời gian thử việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận