Những chiếc ô tô điện nhỏ gọn đáng quan tâm trong năm 2022

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 09/07/2022 20:00

Tạp chí GTVT - Những mẫu xe ô tô điện nhỏ phù hợp chạy trong thành phố có giá cả phải chăng đang được bán chạy nhất hiện nay.

Một chiếc ô tô điện nổi trội ở bất cứ đâu, thì nó nằm trong phân khúc supermini.

Thường được sử dụng cho các hành trình ngắn hơn hoặc như một chiếc xe thứ hai. Những chiếc xe này không chạy được đường trường như các mô hình lớn hơn.

Một số ô tô điện nhỏ năm 2022 có gì đặc biệt. Ảnh: Autocar.

Một số ô tô điện nhỏ năm 2022 có gì đặc biệt. Ảnh: Autocar.

Tuy nhiên những chiếc xe này có kích thước nhỏ gọn, pin nhỏ, giá chào bán thấp, vận hành êm ái và không phát thải ở ống xả khiến chúng trở thành phương tiện chạy trong nội thành hoàn hảo.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số xe điện nhỏ sau đây.

Vauxhall Corsa-e

Vauxhall Corsa-e là người anh em với Peugeot e-208 không hoàn toàn có phong cách hoặc phạm vi WLTP được tuyên bố về nó.

Đây là mẫu xe điện bán chạy nhất của Vương quốc Anh. Ảnh: Autocar.

Đây là mẫu xe điện bán chạy nhất của Vương quốc Anh. Ảnh: Autocar.

Tuy nhiên, chiếc Vauxhall vẫn đáng để bạn lái thử. Nhìn vẻ ngoài nó đẹp hơn so với Peugeot.

Vauxhall là chiếc xe kết hợp phạm vi pin chính hãng 180 dặm (tương đương 288 km), với khả năng xử lý nhạy bén và thành thạo. Đồng thời khả năng tương thích sạc nhanh 100kW DC theo tiêu chuẩn đây là điểm nổi bật của xe.

Vauxhall cũng có các ưu đãi cho việc lắp đặt bộ sạc tại nhà miễn phí khi mua xe. Đây là mẫu xe điện bán chạy nhất của Vương quốc Anh.

Mini Electric

Mini Electric là mẫu xe đáp ứng được phân khúc xe điện nhỏ gọn. Mặc dù, có một vài hạn chế về khả năng sử dụng nhưng vẫn chấp nhận được.

Mini Electric là mẫu xe đáp ứng được phân khúc xe điện nhỏ gọn. Ảnh: Autocar.

Mini Electric là mẫu xe đáp ứng được phân khúc xe điện nhỏ gọn. Ảnh: Autocar.

Xe được thiết kế thân ba cửa, điện mini áp dụng hệ thống truyền động từ BMWi3S, cho công suất 181bhp (BHP viết tắt của cụm từ Brake horsepower có nghĩa là mã lực phanh) và mô-men xoắn 199lb ft rất khỏe mạnh.

Hiệu suất mạnh mẽ hơn so với nhiều chiếc xe khác, khả năng xử lý nhanh nhẹn theo truyền thống năng động bền bỉ của thương hiệu Mini. Đây là chiếc xe được khách hàng rất thích.

Chiếc xe này có phạm vi lái xe là 144 dặm (tương đương hơn 230 km) với một chiếc cốp nhỏ xinh.

Đây vẫn là một trong những EV nhỏ thú vị hơn, nhưng phạm vi ngắn nên không được đứng đầu danh sách này.

BMWi3S

BMWi3S là một chiếc xe thú vị và phong cách. Ảnh: Autocar.

BMWi3S là một chiếc xe thú vị và phong cách. Ảnh: Autocar.

BMWi3S là một chiếc xe thú vị và phong cách. Kể từ năm 2013, chiếc xe ô tô điện BMW đã đạt được nhiều thành tựu về phạm vi, sức mạnh và công nghệ nội thất.

Chiếc xe này có phạm vi hoạt động lên 188 dặm (tương đương 300 km), điều này hơi đáng thất vọng vào năm 2022.

Tuy nhiên, i3 vẫn được khách hàng yêu thích vì thân xe được kiểm soát bằng lò xo, khiến người lái cảm thấy thoải mái và dễ dàng.

Xe được thiết kế với kiến trúc nhựa được gia cố bằng sợi carbon và nổi bật, đây là chiếc xe đem lại cảm giác tiên phong và thú vị.

Honda E

Honda E là chiếc xe ô tô điện đầu tiên của hãng Honda. Ảnh: Autocar.

Honda E là chiếc xe ô tô điện đầu tiên của hãng Honda. Ảnh: Autocar.

Honda E là chiếc xe ô tô điện đầu tiên của hãng Honda. Honda E supermini – chiếc xe nhỏ gọn một cách bất thường đối với một chiếc xe điện và có nhiều cải tiến.

Chiếc xe có một động cơ gắn phía sau hứa hẹn hiệu quả (mặc dù bản thân chiếc xe hơi không theo kịp nó) trong khi hệ thống treo hoàn toàn độc lập báo trước sự tinh vi của việc đi lại và xử lý của một chiếc xe lớn hơn (mà chiếc xe thực sự cung cấp tốt hơn).

Honda E có công suất 134bhp và 152bhp, nhưng cả hai đều không có dung lượng pin như các đối thủ là 35,5kWh, phạm vi WLTP được tuyên bố là tối đa 137 dặm (tương đương 220 km).

Người lái xe Honda E cảm thấy sang trọng, điềm tĩnh và dễ vận hành, với tay lái tốc độ trung bình nhưng vòng quay chặt chẽ và hiệu suất vừa phải nhưng nhạy bén. Đây là một chiếc xe phù hợp chạy ở thành phố.

Mazda MX-30

Mazda MX-30 là một chiếc xe hấp dẫn. Ảnh: Autocar.

Mazda MX-30 là một chiếc xe hấp dẫn. Ảnh: Autocar.

Mazda MX-30 không hoàn toàn như những gì bạn mong đợi, nhưng đó vẫn là một chiếc xe hấp dẫn.

Ngoại hình chiếc xe được bao bọc xung quanh một gói pin nhỏ – chỉ 35,5kWh, cho phạm vi hoạt động chính thức là 124 dặm (tương đương 198 km).

Bởi vì Mazda cho rằng chủ sở hữu đơn giản là sẽ không cần thêm nữa và việc tăng kích thước của pin sẽ đồng nghĩa với việc tốn kém chi phí không cần thiết.

Chiếc xe bên trong rộng rãi phù hợp, xe có thân hình SUV-lite rất hợp xu hướng và được trang trí bằng những vật liệu thú vị mang đến cho cabin một bầu không khí ấm cúng.

Ý kiến của bạn

Bình luận