Những hình ảnh ấn tượng tại Hội thi nghiệp vụ cứu nạn hàng hải

Tác giả: Phạm Đức

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/06/2022 15:20

Hội thi thu hút hơn 60 vận động viên đến từ 4 Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn khu vực và khối văn phòng Hà Nội.


 

Thành viên các đội thi phối hợp nhịp nhàng, khẩn trương trong phần thi nghiệp vụ tổ chức công tác chữa cháy

Thành viên các đội thi phối hợp nhịp nhàng, khẩn trương trong phần thi nghiệp vụ tổ chức công tác chữa cháy

Trong 2 ngày 29 và 30/06, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ tìm kiếm, cứu nạn chuyên ngành năm 2022.

Hội thi thu hút hơn 60 vận động viên đến từ 4 Trung tâm khu vực và khối văn phòng Hà Nội. Các vận động viên tham dự hội thi được tuyển chọn qua các vòng loại được tổ chức tại từng đơn vị trong tháng 5 và tháng 6/2022.

Ngay ở phần diễu hành biểu dương lực lượng tại hội thi đã thể hiện tiềm năng, thế mạnh, khát vọng vươn xa của lực lượng tìm kiếm cứu nạn Trung tâm trên tinh thần “Khỏe để bảo vệ Tổ quốc” theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đây cũng là dịp thể hiện sức mạnh của khối đại đoàn kết các viên chức thuyền viên người lao động của toàn Trung tâm.

Đây là sự kiện nằm trong Chương trình tổ chức đợt huấn luyện cao điểm trong toàn Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 6 hàng năm.

Trong 2 ngày diễn ra hội thi, các đội lần lượt tranh tài qua 3 phần thi: chuyên ngành, thể chất và nghiệp vụ. Đặc biệt, ở phần thi nghiệp vụ chuyên ngành tìm kiếm cứu nạn, các đội phải vượt qua các tình huống như: Cứu người rơi xuống nước có mặc áo phao; Cứu người rơi xuống nước không mặc áo phao; Sơ cấp cứu y tế; Tổ chức công tác chữa cháy và Tiếp nhận, xử lý thông tin trong tình huống báo nạn.

Các bài thi được xây dựng dựa trên các mục tiêu: Kiểm tra sức chịu đựng sóng gió, hoàn thiện kỹ năng cứu nạn trên biển cho đội ngũ viên chức đối với khối thuyền viên nói chung và đội ngũ nhân viên cứu nạn nói riêng trực tiếp làm việc trên các phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn trên biển tại đơn vị; Nâng cao thể lực, sức khỏe cho viên chức, thuyền viên và đội thanh niên xung kích giúp cho việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ công việc của mỗi cá nhân cũng như tập thể được đảm bảo, chất lượng và đạt hiệu quả cao hơn.

Theo ông Bùi Văn Minh, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, hội thi lần này nhằm thúc đẩy, tăng cường hoạt động rèn luyện thể chất, sức khỏe, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, cả trong công tác chỉ đạo, điều hành và trong thực hiện nhiệm vụ cứu nạn tại hiện trường. Qua đó, nâng cao tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ, tinh thần làm việc hăng say, nhiệt tình, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của viên chức, thuyền viên trong toàn đơn vị.

Ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phát biểu tại hội thi

Ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phát biểu tại hội thi

Đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, chu đáo của toàn thể viên chức Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm khu vực I (nơi đăng cai tổ chức sự kiện), Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Hoàng cũng biểu dương tinh thần rèn luyện chăm chỉ để phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn đầy khó khăn và thử thách của toàn viên chức, thuyền viên Trung tâm.

“Thời gian tới, Trung tâm cần có thêm nhiều sự kiện rèn luyện thể chất để nâng cao hiệu quả cho công tác tìm kiếm cứu nạn”, ông Nguyễn Hoàng nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại hội thi:

9T8A1875
9T8A2168
025d87b01878db268269
825858b3c77b04255d6a
DSCN8733
DSCN8961 (1)
DSCN8972
DSCN8997
DSCN9009
DSCN9023
9T8A2235
9T8A2253
DSCN9215

 

Ý kiến của bạn

Bình luận