Những lý do khiến xe đạp điện không chạy được

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 29/09/2021 15:12

Nếu một ngày xe đạp điện tự nhiên không chạy được dù xe vẫn có điện làm người dùng lo lắng không biết xe đạp điện bị hỏng do đâu.

cac-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-cua-dong-co-x
Xe đạp điện không chạy được do đâu?

Trường hợp xe đạp điện không chạy được có thể dễ dàng khắc phục ngay tại nhà anh Trung Tiến kĩ thuật viên sửa chữa xe tại trung tâm sửa chữa Thành Minh cho biết khắc phục xe đạp điện không chạy được tai nhà hãy kiểm tra các bộ phận sau:

Bình ắc quy bị yếu điện hoặc hỏng

Trong trường hợp ắc quy xe đạp điện của bị yếu, hỏng hoặc đến lúc cần thay thế thì dù có sạc điện đầy bình thì xe đạp điện không chạy được là chuyện rất bình thường, xe vẫn báo có điện nhưng ga thì xe không đi được. Lúc này nên kiểm tra lại các mối nối giữa các bình ắc quy xem có bị lỏng hoặc bị oxy hóa dẫn tới xe không tích điện được hay không. Nếu có thì sạc lại và thử xem xe chạy được chưa nhé. Còn nếu không thể sửa được do dây đứt hẳn thì nên đem tới các cửa hàng sửa chữa nhanh nhất nhé.

sua_xe_dap_dien-2 (1)
Kiểm tra ắc quy xe đạp điện

Trong trường hợp thấy ắc quy bị phồng, chai hay hết tuổi thọ thì đương nhiên không còn cách nào khác ngoài việc thay thế nó. Khi đó chọn cửa hàng thay ắc quy uy tín hay các trung tâm bán xe đạp điện nổi tiếng để chắc chắn mua được ắc quy có chất lượng cao, tránh được các loại hàng nhái, kém chất lượng.

Hỏng tay ga

Một trong những nguyên nhân khiến cho việc xe đạp điện không chạy được nữa đó là tay ga bị nước vào dẫn đến hỏng hoặc do va chạm, đổ xe gây đứt dây tay ga hoặc tay ga hết tuổi thọ đến lúc hỏng, cần thay thế. Khi đó nên đến các cửa hàng uy tín để thay tay ga mới cho xe nhé.

Hỏng IC

Đây là lỗi rất nguy hiểm và lỗi nặng nhất có thể xảy ra với xe đạp điện gây ra hiện tượng xe không lên ga được để đi. Đó có thể là IC bị hỏng do chập điện, bị vào nước hoặc cháy di ốt…Lúc này cách duy nhất có thể làm đó là mang xe ra cửa hàng để thay IC mới chứ hoàn toàn không thể khắc phục tại nhà được.

Trên đây là 4 nguyên nhân chính khiến cho xe đạp điện không lên ga được hay không chạy được. Hi vọng nếu xe của rơi vào tình huống đó có thể phán đoán qua được nguyên nhân để có cách xử lý hợp lý và kịp thời nhất.

Tay phanh bị ngắt điện do lỗi

Hiện nay các dòng xe đạp điện hay xe máy điện được thiết kế với hệ thống tay phanh ngắt điện để khi người dùng bóp phanh thì điện sẽ ngắt ga xe không đi được. Và đôi khi nếu xe bạn có hiện tượng tay phanh ngắt điện bị lỗi hoặc bị kẹt sẽ dẫn tới tình trạng xe đạp điện không chạy được.

Ý kiến của bạn

Bình luận