Những mẹo khử mùi thuốc lá cho ô tô

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 20/09/2021 14:33

Ngồi trên một chiếc xe "có mùi" thuốc lá sẽ làm ảnh hưởng đến sự thoải mái và sức khỏe của người ngồi trên xe.

hutthuoclatrenxeoto-02ce-1529
Thường xuyên vệ sinh ô tô sạch sẽ để khử các mùi hôi khó chịu có trong xe

Khử mùi hôi thuốc lá trên xe ô tô là một công việc không hề đơn giản. Thậm chí ở nước ngoài, chi phí để khử mùi thuốc lá trên xe ô tô sẽ tiêu tốn của hàng ngàn USD. Anh Trọng Minh kĩ thuật viên sữa chữa ô tô tại gara Nga Thúy có chia sẻ cách khử mùi hôi thuốc lá trên xe ô tô thực hiện được tại nhà. 

Vệ sinh sạch sẽ gạt tàn thuốc lá

Đối với những người nghiện thuốc lá nặng thường xuyên hút trên xe ô tô, hầu như luôn chuẩn bị một gạt tàn đựng mẩu thuốc lá thừa. Đây chính là 'nhân vật' gây mùi khó chịu nhất trên xe, chính vì vậy cần phải vệ sinh gạt tàn thường xuyên. Mẹo đánh bay mùi hôi thuốc lá tốt nhất đó là dùng dấm gạo để lau rửa, sau đó phơi gạt tàn ra nắng.

Vệ sinh nội thất ô tô sạch sẽ

Cách khử mùi thuốc lá trên xe ô tô hiệu quả nhất đó chính là vệ sinh nội thất. Dùng máy hút bụi cầm tay để hút sạch những bụi bẩn cùng các tàn thuốc li ti trên bề mặt vô lăng, ghế xe, thảm, điều hòa... Sau đó dùng khăn mềm ướt lau qua các bộ phận này (trừ thảm lót sàn ô tô) trước khi dùng dung dịch chuyên vệ sinh ô tô để chùi rửa. Sau khi vệ sinh sạch sẽ nội thất xe, có thể mở cửa xe một lúc để khoang bên trong khô ráo và bay mùi dễ hơn. 

Hoặc có thể bật điều hòa để thanh lọc không khí cũng như giúp các bộ phận nhanh khô hơn, tránh tình trạng ẩm nước.

Đối với thảm sàn xe,  có thể mang đi giặt sạch hoặc dùng bột baking soda rắc lên và sau đó 1 ngày thì dùng hút bụi hút sạch các bụi bẩn.

Đối với việc vệ sinh điều hòa xe ô tô và hút gió, nếu không có nhiều kinh nghiệm, có thể đưa xế ra các gara để kỹ thuật viên xử lý. 

Sử dụng dung dịch khử mùi cấp tốc

Trong trường hợp khẩn cấp, chủ xe có thể dùng tạm dung dịch khử mùi, xịt vào khoang nội thất xe, sau đó bật điều hòa để hút mùi thuốc lá bay ra ngoài. Cách này có hiệu quả trong việc đánh bay mùi thuốc lá nhưng không nên lạm dụng bởi vì bình xịt có chứa các dung dịch hóa chất, không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nếu xe ô tô có em bé và phụ nữ mang thai, cần cẩn trọng khi lựa chọn cách khử mùi bằng dung dịch xịt.

Untitled

Đánh bay mùi hôi thuốc lá bằng quả dứa, túi than hoạt tính hoặc hạt cà phê

Đặt dứa, than hoạt tính, hạt cà phê để loại bỏ mùi hôi thuốc lá

Dứa, than hoạt tính, hạt cà phê có tác dụng hút mùi rất tốt, chính vì thế nó thường được cánh tài xế thường xuyên trọng dụng đặt trong xe để lọc không khí và mang đến hương thơm dễ chịu. Đây là mẹo khử mùi hôi trên xe hơi rất hữu dụng và an toàn.

Hoặc có thể sử dụng những tờ báo giấy phủ lên bề mặt các bộ phận trong khoang nội thất, kết hợp với đặt hạt cà phê hoặc bột baking soda. Sau 1 ngày, giấy báo sẽ hút những mùi hôi khó chịu có trong xe, trả lại không gian thoáng đãng trong lành. 

Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh cũng như giữ xế yêu luôn bền đẹp, cách tốt nhất là không nên hút thuốc lá trên xe ô tô! Trong trường hợp không thể từ bỏ thói quen xấu này, người hút nên giảm dần mức độ hút thuốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận