Những món đồ được coi là "bom hẹn giờ" trong ô tô

Lái xe an toàn 19/01/2016 14:29

Nếu để những món đồ này trong xe ô tô, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng sẽ có nguy cơ trở thành một "quả bom nổ chậm".

Bật lửa

Giữ những thứ này trên ô tô, chẳng kha

Mấy anh tài xế có thói quen hút thuốc thường đặt ngay dưới kính xe một bao thuốc cùng cái bật lửa mà không quan tâm nó có thể phát nổ. Bạn chỉ cần thử phơi chiếc bật lửa ra ngoài nắng 1 lúc xem sao, nó sẽ phát nổ ngay lập tức. Điều tương tự cũng có thể xảy ra trên xe của bạn vì nhiệt độ 55 độ C đã quá lý tưởng để nó nổ.

Đồ uống có ga

Giữ những thứ này trên ô tô, chẳng kha

Những đồ có ga khi để trong thời tiết nắng nóng rất dễ xì ga, phát nổ. Những loại nước này phát nổ tuy không gây hại nghiêm trọng nhưng có thể làm ướt bẩn xe và ảnh hưởng tới máy móc trong xe.

Pin/sạc dự phòng

Giữ những thứ này trên ô tô, chẳng kha

Pin ở trong sạc dự phòng nói riêng hay pin của các thiết bị điện tử nói chung rất dễ bị nổ khi chúng bị nóng.

Thậm chí khi nổ, còn có thể gây ra cháy.

Nước hoa

Trang tin People.cn (Trung Quốc) đưa tin cho hay, ngày 5/8/2015, một chiếc xe hơi ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã đột nhiên bốc cháy. Rất may vụ việc chỉ khiến chiếc xe bị hư hại và không gây thiệt hại về người.Sau khi vụ việc này, lái xe cho biết anh có thói quen đặt nước hoa ô tô trên xe. Từ thông tin này, cơ quan hữu quan sơ bộ nhận định, nguyên nhân gây ra vụ cháy chính là do lọ nước hoa.

Nhiệt độ an toàn của nước hoa là 45 độ C, trong khi để xe ô tô ngoài trời nắng, nhiệt độ trong xe lên đến 50-55 độ C. Đặc biệt nếu bạn còn để nó ở ngày dưới kính xe, chuyện nổ tung chỉ là sớm muộn. Thành phần chính của nước hoa còn có rượu cồn nên sau khi nổ có thể gây cháy nữa.

Kính lão, kính lúp

Giữ những thứ này trên ô tô, chẳng kha

Kính lão hay kính lúp là một dạng thấu kính lồi. Nếu bạn đặt nó ngay dưới kính xe khiến vô tình biến nó thành 1 chiếc hộp quẹt. Trên xe bén lửa và bốc cháy lúc nào không hay đó.

Bình chữa cháy mini

Những món đồ được coi là %22bom hẹn giơ

Khi để bình chữa cháy mini trên xe ô tô, nếu nhiệt độ quá cao có thể gây ra cháy nổ. Thực tế mấy ngày nay, đã có nhiều trường hợp bính cứu hỏa phát nổ gây hoang mang cho nhiều người.

Ý kiến của bạn

Bình luận