Không phải mọi chiếc xe đều có hình dạng như người ta thường thấy, một vài chiếc trong lịch sử có hình dáng kỳ lạ đến mức người xem khó có thể mường tượng ra trước đó.
OSI Silver Fox là chiếc xe được thiết kế để tranh tài tại giải đua Le Mans 1967, tuy nhiên vì thiếu kinh phí, dự án đã không thể tiếp tục. Mẫu xe có hình thù giống chiếc bè này được thiết kế theo kiểu dáng khí động học, phần đầu xe được chia làm hai phần, trong khi buồng lái nằm ở giữa khiến người ta dễ liên tưởng đến những chiếc máy bay chiến đấu ở Thế chiến thứ II.
Sau khi chứng kiến sự thành công trong việc áp dụng động cơ phản lực vào máy bay, General Motor quyết định mang nó vào xe hơi với chiếc Firebird 1 XP-21. Thực sự, mẫu xe được nghiên cứu phát triển từ năm 1950 này không khác máy bay chiến đấu gắn bánh xe. Nó có thể đạt công suất 370 mã lực tại dải vòng tua 26.000 vòng/phút. Tuy nhiên mẫu xe cũng không được phát triển thêm. Một phiên bản của Firebird 1 XP-21 hiện vẫn còn được lưu giữ tại Bảo tàng Henry Ford ở Dearborn, Michigan, Mỹ.
Đây không phải chiếc xe lấy ra từ trong series phim Transformers, mà là một thiết kế của Anne Forschner cho BMW. Trái ngược với ngoại hình, BMW Lovos là viết tắt của "Lifestyle of Voluntary Simplicity" (Phong cách sống đơn giản). Khi cửa xe mở, sẽ có khoảng 260 tấm kim loại nhỏ như vảy cá bật ra tạo hình thù kỳ quái. Mẫu xe vẫn chưa được đưa vào sản xuất mà mới chỉ nằm trên thiết kế mô hình.
Nhà thiết kế Elie Aghnides đã tạo ra Rhino trong thời kỳ Chiến tranh lạnh đang diễn ra căng thẳng. Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở hai bánh trước có kích thước lớn khác thường nhằm tạo ra lực kéo cho xe. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm yếu của Rhino, khiến nó trở thành mục tiêu dễ bị phát hiện bởi lính Hồng quân.
Được thiết kế nhằm đáp ứng mong muốn của một cậu bé 4 tuổi, BMW 4219 Eli dựa trên logic "nhiều bánh xe = chạy nhanh hơn". Trang bị 19 động cơ Porsche cùng 42 bánh xe, động cơ cung cấp sức mạnh 459 mã lực, tuy nhiên 4219 Eli chỉ có đúng một hộp số, bên cạnh cốp xe chứa toàn đồ chơi bên trong.
Curtiss Wright Model 2500 là chiếc xe không bánh đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ đệm khí nhằm di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình, kể cả mặt nước. Xe được trang bị hai cánh quạt khổng lồ và một vành cao su trong thân, đẩy không khí đi thẳng xuống để nhấc thân xe cách mặt đất khoảng vài chục cm. 2500 dài 6,4 m, cao 1,5 m vận hành bởi hai động cơ máy bay Lycoming 180. Do chi phí phát triển quá đắt đỏ, mẫu xe đã không được sản xuất rộng rãi.
Giống như một chiếc lốp xe khổng lồ chạy bằng động cơ điện, Dynosphere được Tiến sĩ J.A Purves phát minh vào năm 1932 mang niềm tin sẽ trở thành phương tiện di chuyển của tương lai. Khác với những chiếc xe khác trong bài viết, Dynosphere vận hành khá tốt. Tuy nhiên có lẽ do hình thù quái dị khiến nó không được người dùng chấp nhận rộng rãi.
Helicron No.1 ra đời vào những năm 1930, sau Thế chiến thứ I, là một sự giao thoa giữa xe hơi và máy bay. Tuy nhiên, bên cạnh việc khó điều khiển thì với cánh quạt lồ lộ có thể chém đứt da thịt, mẫu xe này bị cho là quá nguy hiểm để đi ra đường.
Khi chiến tranh thế giới thứ II bắt đầu diễn ra, người Anh nóng lòng tìm kiếm một loại phương tiện có thể đối phó với quân Đức, và Hafner Rotabuggy - mẫu xe jeep với cánh quạt trực thăng ra đời. Về mặt lý thuyết, chiếc xe sẽ giúp cho các lực lượng không quân di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của các loại máy bay khi ấy khiến Rotabuggy bị lỗi thời trước khi kịp đưa vào sản xuất.
Có lẽ nhà thiết kế Khaled Alkayed đã chế tạo Zombie Proof Maybach với suy nghĩ một ngày nào đó con người thực sự phải đối mặt với thảm họa Zombie. Mẫu xe được trang bị động cơ V12 công suất 700 mã lực cùng một kho vũ khí súng máy, tên lửa này dễ khiến người ta liên tưởng một chiếc xe tăng hiện đại hơn là một chiếc xe dân sự bình thường.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.