Ninh Thuận phấn đấu kéo giảm 10% TNGT trên cả 3 tiêu chí

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 22/03/2017 14:53

Trước tình trạng TNGT tăng về số vụ và số người bị thương, năm 2017 Ninh Thuận phấn đấu kéo giảm 10% về TNGT trên cả 3 tiêu chí.

h1
Trước tình trạng TNGT tăng về số vụ và số người bị thương, năm 2017 Ninh Thuận phấn đấu kéo giảm 10% về TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Ông Trương Phi Hùng, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Năm 2016 toàn tỉnh Ninh Thuận xảy ra 363 vụ TNGT (tăng 6 vụ so với cùng kỳ), làm chết 67 người (giảm 4 người chết) và bị thương 447 người (tăng 28 người). TNGT không kéo giảm mà gia tăng so với cùng kỳ năm 2015, đặc biệt trên tuyến QL1A nguyên nhân chủ quan là do ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông còn yếu kém, thiếu tự giác. Công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm chưa được khép kín, có thời điểm chưa tập trung, chưa sử lý triệt để các biện pháp nghiệp vụ vào lĩnh vực này, việc kiểm soát xử lý có lúc chưa quyết liệt dẫn đến nhiều đối tượng cố tình, ngang nhiên vi phạm từ đó nảy sinh nhiều diễn biến phức tạp. Công tác tuyên truyền giáo dục chưa được thực hiện thường xuyên, liên tục, chưa sâu rộng đến các cơ sở nhân dân nhất là khu vực nông thông, vùng sâu, vùng xa… Hệ thống biển báo trên tuyến QL1, QL27 chưa được lắp đặt đầy đủ nhất là tại những điểm mở dải phân cách”.

Năm ATGT 2017 chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông cho Thanh, thiếu nhi” với mục đích “Tính mạng con người là trên hết” Ninh Thuận phấn đấu kéo giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016.

Để thực hiện được mục tiêu đề ra Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường cao điểm tuần tra, kiểm soát, tuần lưu, khép kín địa bàn tại các khu vực trọng điểm, các tuyến đường thường xảy ra TNGT, trong các thời gian cao điểm. xây dựng chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến QL1, 27 và 27B.

Sở GTVT chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng Công an tỉnh tiếp tục thực hiện kế hoạch phối hợp về lập lại trật tự vận tải, xóa bỏ bến cóc xe dù và tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm của các doanh nghiệp vận tải qua thiết bị giám sát hành trình, tăng cường kiểm tra TTATGT đường sắt và đường thủy nội địa.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật với nhiều hình thức phù hợp, mục tiêu tuyên truyền “Tính mạng con người là trên hết”, chủ đề tuyên truyền “Xây dựng văn hóa giao thông” nội dung tuyên truyền tập trung cảnh báo các nguy cơ, hậu quả TNGT và các biện pháp tránh để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

Ban ATGT các huyện, thành phố phối hợp các đoàn thể, chính quyền các xã, phường thị trấn tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động các mô hình tự quản về ATGT, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động và nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả tốt trong hoạt động bảo đảm TTATGT trên địa bàn quản lý, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ giữ gìn kết cấu hạ tầng giao thông đối với nhân dân sinh sống dọc tuyến QL1A.

Sở GTVT, Sở Xây dưng, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thi công công trình giao  thông trên địa bàn, tuyến đường quản lý thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm ATGT khi thi công trên các tuyến đường đang khai thác, rà soát các hệ thống cọc tiêu, biển báo để sung kịp thời, đặc biệt là các đoạn đèo dốc kịp thời đề xuất hoặc xử lý các điểm đen, các đoạn đường thường xảy ra TNGT, xem xét đề nghị nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Văn Lâm – Sơn Hải, đường tỉnh 709, tăng cường thanh kiểm tra xử lý nghiêm các phương tiện chở hàng quá tải, quá khổ, hàng cồng kềnh, chở vật liệu rơi vãi trên đường gây ô nhiễm, mất ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận