NIO ET Preview – Đối thủ tiềm năng của Tesla Model 3?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/04/2019 06:16

Có hình dáng coupe 4 cửa đầy hấp dẫn, chiếc Nio ET tới từ Trung Quốc có các thông số ấn tượng như tầm hoạt động 510km

 

xedoisong_nio_et_preview_1_kmiw
 

Sau khi đi vào hoạt động kể từ năm 2014, NIO đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao trên bản đồ ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Điều này có được là nhờ vào những mẫu xe điện rất đáng chú ý, đặc biệt là siêu phẩm EP9. Tại triển lãm Auto Shanghai năm nay, thương hiệu non trẻ này đã tiếp tục cho ra mắt thêm một model mới dưới dạng concept là ET Preview. Trong khi ‘người người nhà nhà’ làm SUV thì NIO lại quay về với những dòng sedan Điều này cũng không quá khó hiểu bởi dù sao phân khúc này vẫn duy trì được một chỗ đứng nhất định trên thị trường và NIO cũng đã có trong tay hai mẫu SUV là ES6 - ES8. 

xedoisong_nio_et_preview_2_xlce
 


Bắt đầu từ thiết kế, sản phẩm này mang dấu ấn của các ‘cựu binh’ đến từ BMW, những người đã đặt bút phác thảo những chiếc i3 và i8. Giống như bộ đôi ES6 và ES8, ET Preview sở hữu một phong cách tối giản, phần lớn các bề mặt bên ngoài của xe được làm trơn nhẵn. Dù đơn giản là vậy nhưng bodykit của ET Preview lại được tối ưu khí động học và cũng không kém phần ấn tưởng bởi sự nuột nà, bộ mui kính panorama hay thiết kế đèn hậu cũng như đèn pha.

 Tuy không thể so sánh được với mẫu hypercar EP9 về độ lôi cuốn nhưng ET Preview vẫn có những nét đẹp riêng và đặc biệt là có tính thực tế cao hơn hẳn. Nhưng nên nhớ rằng đây mới chỉ là một bản concept. Vì vậy, không chỉ đơn thuần là một sản phẩm mới, ET Preview cũng thể hiện sự tiến hóa trong triết lý của hãng xe Trung Quốc.

xedoisong_nio_et_preview_4_qlvd
 

 Bên cạnh điểm nhấn về thiết kế, ET Preview còn được đánh giá cao ở khả năng vận hành. Với khối pin NiCoMn (Nikel, Cô-ban và Ma-giê) mật độ cao, chiếc xe có thể chạy liên tục 510km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, đây là kết quả dựa trên bài đánh giá theo chuẩn NEDC của châu Âu. Hiện hãng này chưa công bố thông số trên theo chuẩn EPA của Mỹ hay chuẩn WLTP mới.  

 Khối pin nêu trên sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống động cơ điện có tổng công suất 295 mã lực. Hệ thống này bao gồm hai mô-tơ phân bố ở hai đầu xe, cho phép ET Preview tăng tốc từ 0-97km/h trong chưa đầy 6 giây. Ngoài ra, xe còn đi kèm với khả năng tự lái cấp độ 4. Nhưng một lần nữa, xin nhắc lại rằng đây chỉ là một mẫu xe ý tưởng và mọi con số mà nhà sản xuất đưa ra chỉ mang tính tham khảo.

 Cũng với tầm hoạt động như trên nhưng model NIO ES6 lại sở hữu công suất tối đa lên tới 544 mã lực. Nhờ đó, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h chỉ là 4,7 giây. Còn với ES8, chiếc SUV này thậm chí còn mạnh tới 650 mã lực – ‘chung mâm’ với Lamborghini Urus. ES8 cũng có khả năng tăng tốc rất tốt, chỉ cần 4,4 giây để đạt tốc độ 100km/h từ vị trí xuất phát. Dù vậy, tầm hoạt động của nó lại không thực sự ấn tượng, chỉ khoảng 355km. 

 Có thể nói là dù không vượt trội về sức mạnh nhưng ET Preview Concept cho thấy mình là một chiếc xe điện không thể bỏ qua nếu được đưa ra thị trường. Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe này có thể ra mắt thị trường Trung Quốc trước năm 2021. Ngoài ra, nếu những thông số không thay đổi quá nhiều thì ET Preview hứa hẹn sẽ trở thành một đối trọng dành cho Tesla Model 3. 

Ý kiến của bạn

Bình luận