Nissan trình làng mẫu Crossover X-Trail thế hệ mới giá gần 1 tỷ đồng

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/09/2016 14:22

X-Trail thế hệ mới ra mắt với ba phiên bản 2.5 SV 4WD,2.0 SL 2WD và 2.0 2WD, với giá bán lần lượt là 1,19 tỷ, 1,048 tỷ và 998 triệu đồng

dscf0100-1475043849797
 

Hôm nay, mẫu Crossover cao cấp hoàn toàn mới X-Trail của Nissan đã được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam với ba phiên bản: 2.5 SV 4WD, 2.0 SL 2WD và 2.0 2WD với giá bán lần lượt là 1,19 tỷ, 1,048 tỷ và 998 triệu đồng.

Trên Nissan X-Trail hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam, Nissan nghiên cứu và phát triển hệ thống kiểm soát khung gầm với ba công nghệ kết hợp là kiểm soát lái chủ động (ARC), kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và kiểm soát vào cua chủ động (ATC):

Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) tự động sinh lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường để giúp xe lướt êm ái hơn qua những đoạn đường không bằng phẳng; trong khi đó, Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) tự động điều chỉnh mức độ phanh động cơ hỗ trợ người lái khi giảm tốc để vào cua hoặc chuẩn bị dừng xe. Đây là hai tính năng lần đầu tiên được trang bị trên thế giới.

Bên cạnh đó, Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) lần đầu tiên được trang bị trên xe Nissan sẽ tác động lực phanh độc lập trên từng bánh xe, từ đó giúp người lái và chiếc xe đạt được quỹ đạo tối ưu trong từng khúc cua.

Phiên bản 2.5L SV 4WD được trang bị Hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i giúp lái xe tự tin – thoải mái trên mọi cung đường với ba chế độ linh hoạt. Chế độ 1 cầu (2WD), chế độ tự động (Auto Mode) – với điều kiện đường sá trơn trượt – sẽ tự động phân bổ mô men xoắn phù hợp giữa bánh trước và sau, đảm bảo lực kéo tốt nhất. Và chế độ Khóa 2 cầu (4WD) sẽ là sự lựa chọn phù hợp trong điều kiện đường sá khó khăn.

Tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Start Assist - HSA) trên cả ba phiên bản giúp người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga trong vòng 3 giây mà xe không bị trôi, giúp cho việc lên dốc an toàn hơn. Tính năng kiểm soát đổ đèo (Hill Descent Control – HDC) trên phiên bản 2.5L SV 4WD giúp duy trì tốc độ xe (từ 4km/h đến 15km/h) khi xuống dốc mà không cần sử dụng phanh, người lái chỉ việc tập trung vào việc đánh lái.

Phiên bản cao nhất 2.5L 4WD trang bị động cơ QR25DE-K2 trục cam đôi cùng van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC trên phiên bản 2.5L SV 4WD cung cấp công suất tối đa 169 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Trong khi đó, hai phiên bản 2.0L 2WD sử dụng động cơ MR20DD phun xăng trực tiếp, trang bị trục cam đôi với van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC sản sinh công suất 142 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút.

Tất cả các phiên bản của Nissan X-Trail hoàn toàn mới đều ứng dụng công nghệ Hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và Chế độ lái tiết kiệm (ECO Mode) vừa đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái mượt mà vừa cải thiện hiệu suất – tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Ý kiến của bạn

Bình luận