Nóng: Từ 15/2, không hạn chế tần suất bay quốc tế

Tác giả: M.Thành

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/02/2022 18:43

Theo Cục Hàng không VN, từ 15/2, Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ.

bayquocte
Ảnh minh hoạ

Cục Hàng không VN vừa giao Tổng công ty Quản lý bay VN phát thông báo tin tức hàng không (notam) về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19 từ 15/2.

Theo đó, từ 15/2, Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ. Những quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế.

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm này, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý. Hiện các đường bay tới châu Âu, Úc, Mỹ… Việt Nam đều đã có hoạt động khai thác.

Tuy nhiên, các nước Nhật Bản, Hàn Quốc hiện vẫn hạn chế đối tượng nhập cảnh trên các chuyến bay từ Việt Nam đến để phòng chống dịch.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã giao Cục Hàng không VN tổ chức trao đổi với Nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch Covid-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.

Tần suất các đường bay này sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh.

Cục Hàng không VN phải báo cáo Bộ GTVT kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2/2022 để Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận