Nữ tài xế Hyundai Elantra 'triệu dặm' được tặng xe mới

Đánh giá 27/12/2018 06:38

Trong 5 năm, cô Farrah Haines (Mỹ) đã lái xe tổng cộng 1 triệu dặm, tương đương 1,6 triệu km. Chi nhánh Hyundai tại Mỹ đã tặng cô món quà đặc biệt như lời tri ân tới vị khách.

Large34968FarrahandMillionMileElantra
Cô Farrah Haines bên cạnh chiếc xe của mình. Ảnh: Autoweek.

Bảo dưỡng là công việc mà bất cứ người sở hữu xe hơi nào đều thực hiện trong quá trình sử dụng. Mốc thời gian thực hiện sẽ tính theo số km, thường là 5.000 km, 10.000 km hoặc 20.000 km. Đây cũng là điều kiện để các hãng xe đưa ra các chương trình, gói bảo hành cho khách hàng.

Tuy nhiên, lái xe trong 5 năm mà đồng hồ công tơ mét báo đến gần 1 triệu dặm, tương đương 1,6 triệu km như trường hợp của cô Farrah Haines dưới đây thật sự đáng kinh ngạc. Theo CarandDriver, người Mỹ trung bình lái hơn 22.000 km/năm.

Để di chuyển trên hành trình dài nhiều người sẽ hình dung ra một mẫu xe có ngoại hình hầm hố với các phụ kiện như đèn phá sương để tăng độ sáng hoặc giá treo bình xăng bên ngoài nhưng chiếc xe Elantra 2013 của cô Farrah có ngoại thất rất đơn giản.

Ngoại trừ phần cản trước được lắp thêm, tất cả mọi chi tiết kĩ thuật đều nguyên bản. Haines cho biết, cô thay dầu cho chiếc xe định kỳ 2 tuần một lần.

Cô Farrah Haines (Mỹ) làm nghề giao nhận hàng hoá, vì tính chất công việc phải di chuyển nhiều giờ trên đường mà suốt 5 năm qua, cô cùng “xế yêu” Hyundai Elantra 2013 đã rong ruổi trên khắp các con đường. Chính vì đặc thù công việc như vậy nên cô luôn “có hẹn với những con đường” chứ không hề có ý định thử khả năng của đồng hồ công tơ mét.

Để kỷ niệm dấu mốc đáng nhớ này, Chi nhánh Hyundai tại Mỹ đã làm riêng cho cô một biểu tượng độc quyền 1M (viết tắt của 1 Million: 1 triệu) để gắn trên đồng hồ công tơ mét như một chứng nhận cho thành tích đáng nể này. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng lắp một bộ chứng nhận cô Farrah Haines là thành viên của câu lạc bộ “một triệu dặm” gắn ngoài biển số.

Hyundai cho biết, để thử nghiệm tính xác thực của câu chuyện, các kĩ thuật viên đã tiến hành kiểm tra đồng hồ công tơ mét, số VIN, hệ thống dây điện, giá treo động cơ, dữ liệu về lịch sử bảo dưỡng và số máy. Đạt 1,6 triệu km trong 5 năm thật sự là thành tích đáng kinh ngạc nhưng cô Farrah Haines vẫn muốn đạt tới thành tích cao hơn: 2,5 triệu km.

Không chỉ chứng nhận thành tích đáng nể này, chi nhánh Hyundai tại Mỹ đã dành tặng cho cô Farrah một chiếc Elantra phiên bản 2019 đời mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận