Ô tô điện Honda e Prototype sắp ra mắt

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/02/2019 10:06

Trước thềm triển lãm Geneva, phiên bản thử nghiệm (prototype) của mẫu xe điện cỡ nhỏ Honda e đã chính thức được ra mắt, chuẩn bị sản xuất cuối năm nay.

 

xedoisong_honda_e_prototype_1_rpsc
 

Honda e Prototype chính là phiên bản thương mại của chiếc xe ý tưởng Urban EV được ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2017, và mẫu xe điện này đóng vai trò then chốt trong kế hoạch "Tầm nhìn điện" (Electric Vision) của Honda tại châu Âu. Được thiết kế dành cho những người với lối sống hiện đại, Honda e là sự tổng hòa của thiết kế độc đáo, công năng sử dụng cao và cảm giác lái thú vị.

xedoisong_honda_e_prototype_2_jshx
 

So với Urban EV, Honda e bản thử nghiệm sở hữu thiết kế với một số điểm nhấn khác biệt. Nhìn chung, các đường nét của chiếc xe đã được bo tròn hơn, trong khi kiểu thân xe hatchback 3 cửa của Urban EV nay cũng đã được chuyển thành dạng 5 cửa tiện dụng hơn. Bộ mâm màu trắng nhiều nan nay cũng đã được thay bằng mâm đúc 10 cánh sơn đen. Giống như phiên bản concept, Honda e sử dụng các camera thay gương chiếu hậu và cổng sạc được giấu dưới một nắp bằng kính trên ca-pô. Đèn LED nằm bên dưới sẽ phản chiếu ánh sáng xuyên qua kính, chào mừng người lái và thông báo về tình trạng sạc của pin.

Ở bên trong, Honda đã thiết kế cho e Prototype một không gian tối giản nhưng hiện đại và thân thiện. Các màn hình kỹ thuật số được dàn ngang trên bảng táp-lô, đóng vai trò cung cấp tầm nhìn ra phía sau thông qua camera và hiển thị giao diện điều khiển cho xe. Sự thân thiện có được nhờ vào cảm giác như ở nhà, do e Prototype có nội thất được ốp gỗ bóng mờ và bọc trong loại vải tương tự như những chiếc sofa gia đình. Là một chiếc xe điện, e Prototype không cần tới hộp số hay hệ truyền động, khiến sàn xe phẳng hoàn toàn.

xedoisong_honda_e_prototype_3_fnlr
 


E Prototype được dựa trên nền tảng xe điện mới của Honda với các đặc tính như kích thước gọn gàng, trục cơ sở lớn, phần đầu ngắn và lốp rộng để đem tới độ linh hoạt tối đa trong đô thị và cảm giác lái hứng khởi hơn. Những thông tin chi tiết về chiếc xe chưa được Honda công bố, nhưng hãng có cho biết rằng động cơ điện sẽ được đặt ở cầu sau và tầm hoạt động của e Prototype sẽ đạt khoảng hơn 200km. Với tính năng sạc nhanh, pin của xe có thể đầy 80% chỉ sua 30 phút sạc.

Tại triển lãm Geneva vào ngày 5/3 tới, Honda e Prototype sẽ được ra mắt chính thức. Theo truyền thống của Honda, những mẫu xe thử nghiệm thường gần như không thay đổi so với phiên bản thương mại, chính vì vậy có thể tin chắc rằng chiếc e Prototype khi được đưa lên dây chuyền vào nửa sau năm nay sẽ không khác biệt nhiều.

Ý kiến của bạn

Bình luận