Ô tô điện Việt Nam được kiểm thử an toàn thế nào?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 12/01/2022 11:03

Applus IDIADA, một trong những nhà cung cấp dịch vụ kiểm thử của Mỹ được VinFast lựa chọn thực hiện thử nghiệm an toàn cho các dòng xe điện.

S9
Các tính năng an toàn của xe điện VinFast sẽ do một công ty của Mỹ đảm trách.

VinFast đã hợp tác với Applus IDIADA - một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ kiểm thử - nhằm hoàn thiện năng lực kiểm thử và tinh chỉnh kỹ thuật cho các sản phẩm xe điện VinFast tại Mỹ, châu Âu và châu Á. 

Applus IDIADA sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra để đánh giá khả năng đảm bảo an toàn của xe điện VinFast dựa trên các quy định pháp lý và nhu cầu người tiêu dùng ở từng thị trường mục tiêu.

Theo dự kiến, nhà máy của VinFast tại Mỹ sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2024. Trong khi đó, nhà máy VinFast tại Việt Nam đã bàn giao những chiếc ô tô điện đầu tiên - VF e34 - tới người tiêu dùng vào ngày 25/12/2021 vừa qua, đánh dấu sự bắt đầu của kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam.

Bên cạnh VF e34, VinFast đã ra mắt hai mẫu xe điện VF 8 và VF 9 (tên gọi cũ là VF e35 và VF e36) tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021. Tại Triển lãm công nghệ CES 2022 ở Las Vegas, VinFast đã giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của mình gồm các mẫu xe VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 (lần lượt thuộc các phân khúc A, B, C, D, E).  

Ý kiến của bạn

Bình luận