Petrolimex nhận trách nhiệm vụ xăng “bẩn”, đền bù thiệt hại cho khách hàng

Doanh nhân 05/02/2016 15:44

Công ty xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vừa chính thức có văn bản thông báo và nhận trách nhiệm về vụ việc xăng A95 có chứa tạp chất

1493211

Do chứa trong bồn lâu ngày, xăng A95 có chứa thành phần tạo keo. Ảnh minh họa: Internet

Công ty xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vừa chính thức có văn bản thông báo và nhận trách nhiệm về vụ việc xăng A95 có chứa tạp chất gây ảnh hưởng đến động cơ của hàng loạt phương tiện.

Theo thông báo từ Petrolimex Sài Gòn, ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh xe của một số khách hàng sử dụng xăng RON 95 mua tại một số CHXD ở TP. Hồ Chí Minh bị chết máy vào chiều ngày 21 và 22/1, Công ty này đã cử cán bộ tiếp xúc khách hàng để tìm hiểu thông tin về sự cố xe chết máy. Dừng bán xăng RON 95 tại tất cả các CHXD có nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22/1 có hiện tượng xe chết máy. Đồng thời, thu hồi toàn bộ xăng RON 95 tại các CHXD nêu trên di chuyển về nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Trước đó, nhiều chủ phương tiện trên địa bàn TP.HCM liên tục phản ánh tình trạng xe bị lịm dần rồi chết máy sau khi đổ xăng A95 tại các cây xăng trên địa bàn TP. HCM. Đại diện Petrolimex cho biết ngày 23/1, đã lập tức thu hồi xăng và mang mẫu đi kiểm nghiệm.

Qua kiểm tra, nguyên nhân được xác định là do trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn. Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Petrolimex cho hay, Công ty này đang trong quá trình thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng RON 95 tại CHXD của Công ty vào thời điểm ngày 21 và 22.01.2016. Đồng thời, cũng tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho những khách hàng còn lại và cam kết kiểm soát chặt chẽ hơn nữa chất lượng xăng bán ra để ngăn ngừa không để sự việc tương tự tái diễn.

Trong văn bản phát đi ngày hôm qua, Petrolimex khẳng định chỉ những khách hàng đổ xăng RON 95 ở một số cửa hàng xăng dầu thuộc khu vực TP.HCM vào 2 ngày 21-22/1 là chịu ảnh hưởng bởi sự cố trên. Tuy nhiên, cho đến ngày 2/2, tức là sau khi Petrolimex thông báo đã thu hồi toàn bộ xăng trong lô đã xuất ra, vẫn có nhiều phương tiện gặp phải tình trạng này khi đổ xăng tại một số cây xăng Petrolimex trên địa bàn Thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận