Đoàn xe vận tải nối dài từ hướng Bến Tre chờ qua phà Đình Khao để sang tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: Hữu Trãi) |
Ban quản lý Bến phà Đình Khao, thuộc cụm phà Vàm Cống cho biết, hiện nay, tuyến quốc lộ 57 được xây dựng đồng bộ giữa cầu và đường giao thông với tải trọng 30 tấn. Tuy nhiên, Cầu dẫn cho xe lên, xuống phà chỉ có tải trọng 13 tấn nên đã hạn chế trọng tải các phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên toàn tuyến quốc lộ 57.
Ông Đỗ Thành Ha - Giám đốc Bến phà Đình Khao cho biết, do cầu dẫn chỉ có tải trọng hạn chế, Pông-tông cho xe lên xuống phà ngắn, không thể cùng lúc tiếp nhận nhiều phương tiện vận tải lưu thông qua sông Cổ Chiên nên bến phà thường xảy ra tình trạng ùn, ứ phương tiện giao thông trong những ngày lễ, Tết...
Mới đây, đơn vị đã có công văn đề nghị Tổng cục Đường bộ đầu tư Pông-tông 500 tấn và cầu dẫn có khả năng chịu tải 25 tấn để tháo gỡ nút thắt về vận tải hàng hóa trên tuyến quốc lộ 57.
Ông Đỗ Thành Ha cho biết: “Bởi vì toàn tuyến trọng đạt trọng tải 30 tấn hết rồi, phà Đình Khao là mắc xích yếu nhất. Nếu được Tổng cục Đường bộ đầu tư, sẽ đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa trực tiếp của 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre và các tỉnh ĐBSCL; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; đáp ứng nhu cầu đi lại cho toàn vùng ĐBSCL”.
Quốc lộ 57 là tuyến đường giao thông quan trọng, nối liền hai tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre có chiều dài hơn 48 km. Điểm đầu quốc lộ bắt đầu từ ngã tư Đồng Quê, giao với quốc lộ 53, thuộc phường 4, thành phố Vĩnh Long, qua sông Cổ Chiên đi qua các xã cù lao thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, đến các huyện Chợ Lách, Mỏ Cày và kết thúc tại xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Hàng năm, vào những ngày lễ, tết các phương tiện giao thông từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây thường lưu thông trên tuyến quốc lộ 57 để tránh tình trạng ùn tắt giao thông trên tuyến quốc lộ 1, địa bàn từ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đến cầu Mỹ Thuận, nối hai tỉnh Tiền Giang - Vĩnh Long.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.